Phòng cháy chữa cháy

Giải cứu người đàn ông mắc kẹt trong đám cháy ở Hà Đông

Chu Dũng 14/07/2024 - 12:57

2h11 ngày 14-7, tại khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông (Hà Nội) đã xảy ra cháy.

Đám cháy xảy ra tại một ngôi nhà liền kề trong khu đô thị, thời điểm xảy cháy trong nhà đang có nhiều người.

Ngay khi xảy ra vụ việc, các lực lượng tại chỗ gồm người dân, tổ liên gia, dân phòng, phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cơ sở, Công an phường, đội dân phòng cùng phối hợp triển khai. Đồng thời, ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng xuống hiện trường.

img-3080-7454.jpeg
Cứu người đàn ông theo lối thoát tầng thượng nhà hàng xóm. Ảnh: Đức Tuấn

Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khu vực 4 (Công an thành phố Hà Nội) cũng nhanh chóng chi viện 2 xe chữa cháy cùng 12 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường, triển khai tìm kiếm CNCH, chữa cháy.

Ngôi nhà xảy cháy tại số 73 TT12, khu đô thị Văn Phú cao 4 tầng, diện tích 90m2, khóa trái 2 lớp cửa. Đám cháy xuất phát từ tầng 1 của căn nhà. Cửa khóa từ bên trong, ô khóa lại bé. Chủ nhà để chìa khóa tại tầng 1, nơi xảy cháy nên lực lượng chức năng không thể phá khóa được. Trước tình thế trên, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai tiếp cận từ nhà hàng xóm qua ban công sang.

img-3076-2182.jpeg
Vụ việc không gây thiệt hại về người. Ảnh: Đức Tuấn

Các lực lượng vừa triển khai đội hình tìm kiếm CNCH vừa chữa cháy. Tại thời điểm xảy cháy, trong nhà có 4 người và 3 người tự thoát nạn qua ban công liên thông qua nhà hàng xóm.

Sau nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, Cảnh sát PCCC đã kịp thời giải cứu và đưa một người mắc kẹt tại tầng 4 ra ngoài an toàn. Người mắc kẹt là anh trai của chủ nhà (65 tuổi). Do có bệnh nền, sức khỏe yếu, nên khi phát hiện, người đàn ông này trong tình trạng hoảng loạn và được đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe đã ổn định.

Thông tin ban đầu, vụ việc không gây thiệt hại về người, đám cháy nhanh chóng được dập tắt. Nguyên nhân vụ việc có thể do chập điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu người đàn ông mắc kẹt trong đám cháy ở Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.