Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải chạy Báo Hànộimới – Vì hòa bình góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tập luyện thể dục thể thao

Thụy Du| 26/03/2023 09:56

(HNMO) - Sáng 26-3, Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023 đã có sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các vận động viên, người dân Thủ đô. Tất cả đều chia sẻ sự hào hứng, phấn khởi và khẳng định Giải chạy Báo Hànộimới là hoạt động ý nghĩa, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tập luyện thể dục thể thao Hà Nội.

Ông Trịnh Đăng Khoa, 74 tuổi, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm:

Giải chạy Báo Hànộimới – Vì hòa bình đã phát triển hơn trước rất nhiều

Ông Trịnh Đăng Khoa, 74 tuổi, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Lễ phát động Giải chạy năm nay là một ngày hội lớn mà tôi rất vui vì tiếp tục được hòa mình. Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng – Vì hòa bình là một giải đấu có truyền thống lâu năm. Từ những năm 1980, tôi đã liên tục tham gia với tư cách là vận động viên. Giải chạy đã phát triển và mở rộng hơn rất nhiều. Trước đây, ngày hội phát động chỉ có khoảng vài trăm người tham gia thì nay có hàng nghìn người chạy hưởng ứng, với đủ các thành phần, từ người trẻ đến cao tuổi.

Khi lớn tuổi, tôi không tham gia thi đấu mà chỉ hưởng ứng, nhưng Giải chạy Báo Hànộimới đã tạo cho tôi thói quen luyện tập thể dục thể thao. Tôi vẫn thường xuyên chạy bộ. Sáng nào tôi cũng chạy 2 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm và thấy sức khỏe của mình được duy trì tốt. Mong rằng, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng – Vì hòa bình sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, cổ vũ thêm nhiều người chạy bộ và có ý thức rèn luyện, giữ gìn, nâng cao sức khỏe.

Vận động viên Dương Ngọc Quỳnh, 17 tuổi, Đội tuyển Bóng ném trẻ Hà Nội: 

Chạy bộ hỗ trợ sức bền và thể lực tốt cho vận động viên 

Vận động viên Dương Ngọc Quỳnh, 17 tuổi, Đội tuyển Bóng ném trẻ Hà Nội.

Cùng vận động viên các đội tuyển thể dục thể thao Hà Nội, tôi vô cùng hào hứng tham gia Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023. Tôi đã biết đến Giải chạy này từ nhiều năm nhưng lần này mới có điều kiện tham gia. Sự sôi động và góp mặt của đông đảo mọi người tại Lễ phát động đã kích thích tinh thần chúng tôi rất nhiều. 

Với một vận động viên bóng ném, chạy bộ giúp tôi có sức bền và thể lực tốt để tập luyện và thi đấu trên các mặt trận. Bình thường, tôi chạy bộ khoảng 5-6 km với 3-5 lần/tuần. Vì thế, khả năng chạy của tôi cũng tốt lên nhiều. Sau hôm nay, tôi sẽ tăng cường tập luyện để hy vọng có thể được góp mặt tại Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần này.

Anh Hà Văn Sao – Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng:

Góp phần lan tỏa phong trào thể dục thể thao

Anh Hà Văn Sao – Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Tôi rất vinh dự và phấn khởi được đơn vị cử tham gia Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023. Đây cũng là lần đầu tiên tôi góp mặt tại giải, dù đã được biết đến từ nhiều năm. Đến với lễ phát động, tôi được biết thêm nhiều thông tin về Giải chạy có truyền thống lâu năm của Thủ đô, tìm hiểu về nội dung chạy phù hợp với mình. Từ đó, tôi có quyết tâm luyện tập tích cực để tham gia giải và mong muốn đi đến chung kết. 

Chạy bộ cũng là môn thể thao rất tốt để rèn luyện và nâng cao sức khỏe, nhất là với những người trẻ, nhằm phục vụ và cống hiến tốt hơn trong công việc. Tôi sẽ thường xuyên tập luyện môn thể thao này và động viên những người xung quanh cùng tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy Báo Hànộimới – Vì hòa bình góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tập luyện thể dục thể thao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.