Thể thao

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023: Ngày hội lớn của người yêu thể thao và hòa bình

Vũ Hoa 22/06/2023 10:19

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội của thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và cả nước. Giải chạy có sự tham gia của các vận động viên đến từ 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội và nhiều đoàn thể thao của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước cùng hàng trăm vận động viên là người nước ngoài. Được phát động từ ngày 26-3-2023, Chung kết Giải chạy diễn ra vào ngày 30-9-2023 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

cover.jpg
titvai1.jpg

Được bắt đầu tổ chức từ năm
1974, Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình là giải chạy truyền thống của Thủ
đô với mục đích động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể
dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương
Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”.

Thông qua việc tổ chức hằng năm, Giải chạy góp phần nhằm hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân, từ đó nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giải chạy cũng góp phần tuyên truyền đến các cấp, các ngành, từ thành phố đến cơ sở về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc nâng cao đời sống của người dân và xây dựng lối sống tích cực, lành mạnh.

titvai2.jpg
1a.jpg

Với bề dày gần 50 năm, Giải chạy Báo Hànộimới là một trong những giải đấu giàu truyền thống hàng đầu của làng điền kinh Việt Nam. Từ đây, nhiều lớp vận động viên năng khiếu, tài năng trẻ của môn điền kinh được phát hiện, bổ sung cho các cấp độ đội tuyển.

2(2).jpg
21.jpg
22.jpg
26.jpg

Giải chạy đồng thời là sân chơi bổ ích để các vận động viên rèn luyện kinh nghiệm, kỹ năng thi đấu trước khi vươn ra những đấu trường thể thao lớn. Thực tế đã chứng minh, không ít vận động viên được ươm mầm từ Giải chạy Báo Hànộimới đã lập nhiều kỷ lục quốc gia, đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi quốc tế, khu vực và châu lục, góp phần ghi danh thể thao Việt Nam trên trường quốc tế. Có thể kể đến một loạt các tên tuổi, như: Nguyễn Chí Đông, Trần Văn Đảng, Nguyễn Thị Tĩnh, Đặng Thị Tèo…

titvai3.jpg

Giải chạy thực sự là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn của Thủ đô. Giải chạy đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh về Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến - Thành phố Vì
hòa bình, một Hà Nội xanh - sạch - đẹp, với những con người sống tích cực, yêu thể thao và hòa bình tới nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế.

3(2).jpg
32.jpg
33.jpg
31.jpg

Thông qua việc hàng chục đại sứ, đại biện đại diện cho các cơ quan ngoại giao ở Hà Nội chung tay ký tên lên lá cờ và phát đi thông điệp hòa bình ra khắp năm châu; cùng với sự tham gia của hàng trăm vận động viên người nước ngoài, 1.500 vận động viên tiêu biểu được tuyển chọn từ hơn 170.000 người tham gia các cuộc chạy ở cấp cơ sở, quận, huyện, thị xã, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề...; Giải chạy thực sự là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn của Thủ đô. Giải chạy đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh về Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến - Thành phố Vì hòa bình, một Hà Nội xanh - sạch - đẹp, với những con người sống tích cực, yêu thể thao và hòa bình tới nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế.

titvai4.jpg

Từ nhiều năm nay, Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình luôn giành được sự ủng hộ, hợp tác của 50 cơ quan báo chí hàng đầu cả nước, như: Nhân Dân, Thanh niên, Tuổi trẻ, VnExpress, Dân trí… Bên cạnh đó là sự tham gia tài trợ của nhiều công ty, tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên khắp cả nước: Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, Tập đoàn Tân Á Đại Thành - Meyland, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, Công ty Thương mại và Dịch vụ Dowin Hưng Phát, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội…

titvai5.jpg
quangcaohnm.jpg
5(1).jpg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023: Ngày hội lớn của người yêu thể thao và hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.