Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2023 chính thức khai mạc

Ngân Hà| 22/03/2023 13:24

(HNMO) - Sáng 22-3, Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2023 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội).

Lễ khai mạc Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2023.

Phát biểu khai mạc giải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, sau 12 năm tổ chức, Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise đã trở thành giải đấu cầu lông chuyên nghiệp, có uy tín, được Liên đoàn Cầu lông thế giới và Liên đoàn Cầu lông châu Á đánh giá cao, giành được sự quan tâm, chú ý của nhiều vận động viên có đẳng cấp trên thế giới.

Giải đấu chính thức nằm trong hệ thống thi đấu và tính điểm của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Tham gia điều hành giải là các trọng tài đạt chuẩn quốc tế, bảo đảm chất lượng của giải. Thông qua giải, các vận động viên của Việt Nam và quốc tế có cơ hội thi đấu, cọ xát và tích điểm, chuẩn bị cho các mục tiêu cao hơn.

Các đơn vị trao tài trợ giải đấu.

Theo ông Phạm Xuân Tài, sau 3 năm tạm dừng vì dịch Covid-19, năm nay, giải thu hút 309 vận động viên đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Các vận động viên thi đấu ở 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Trong số các đại diện của Việt Nam tham dự, chỉ có Nguyễn Thùy Linh được xếp vào hạt giống số 2 đơn nữ. Bên cạnh đó, Vũ Thị Trang và Vũ Thị Anh Thư ở nội dung đơn nữ; Nguyễn Tiến Minh, Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng ở nội dung đơn nam. Hai vận động viên Đinh Thị Hồng và Phạm Thị Khanh sẽ cùng tranh tài tại nội dung đôi nữ.

Các vận động viên thi đấu tại giải.

Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi 2023 khởi tranh từ ngày 21-3 đến 26-3 tại nhà thi đấu Tây Hồ - Hà Nội. Với tổng giá trị tiền thưởng là 15.000 USD, nhà vô địch sẽ nhận về 1.200 USD ở cả hai nội dung đánh đơn và đánh đôi; tay vợt về nhì nhận 720 USD, về ba nhận 300 USD và dừng ở vòng tứ kết sẽ nhận 120 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2023 chính thức khai mạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.