Thể thao

Giải bóng ném sinh viên lần đầu tiên được tổ chức

Ngân Hà 17/12/2023 - 20:44

Ngày 17-12, tại Hà Nội, Giải bóng ném sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng và chuyên nghiệp khu vực Hà Nội năm 2023 đã kết thúc với các trận đấu sôi nổi và hấp dẫn, đậm "chất sinh viên".

17-bong-nem-nam2.jpg
Một trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính.

Sau các giải đấu bóng rổ, bóng chuyền sinh viên toàn quốc vừa khép lại, Giải bóng ném sinh viên 2023 đã diễn ra tại Trung tâm Giáo dục thể chất và quốc phòng, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Sân chơi này đánh dấu lần đầu tiên bóng ném, môn thể thao đồng đội rất được thế giới ưa chuộng và nằm trong hệ thống thi đấu của Olympic, đến với giới sinh viên.

Các đội tuyển bóng ném nam - nữ từ 6 trường đại học, cao đẳng tại khu vực Hà Nội và vùng lân cận (Bắc Ninh) đã đăng ký tham gia tranh tài.

Trong đó, 4 đội tuyển bóng ném nam gồm: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Bách khoa, Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Các đội bóng nữ gồm: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Thương mại, Trường Cao đẳng Truyền hình.

Dù lần đầu tiên tổ chức, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam cùng Hội Thể thao đại học & chuyên nghiệp Hà Nội và đơn vị chủ nhà đăng cai là Trường Đại học Công nghiệp đã phối hợp bài bản để xây dựng quy mô cũng như hình thức tổ chức giải "chuyên nghiệp nhưng vẫn đậm bản sắc sinh viên".

Các đội ở từng bảng đấu của nam, nữ thi đấu vòng tròn tính điểm để tìm ra nhà vô địch. Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra giải đấu, toàn bộ các đội tuyển bóng ném nam - nữ được tập luyện, thi đấu, sinh hoạt tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Đại học Công nghiệp đóng tại Hà Nam.

17-trao-giai-bong-nem-nam.jpg
Ban tổ chức trao giải cho đội xuất sắc nhất bảng nam.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi với các trận đấu hấp dẫn và kịch tính, kết quả chung cuộc, ở bảng đấu dành cho nam, đại diện đến từ Bắc Ninh, Trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn đã giành Cúp và Huy chương vàng khi toàn thắng cả 3 trận với các tỷ số 11-7 trước Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 15-12 trước Trường Đại học Thương mại và 14-8 trước Đại học Bách khoa Hà Nội.

Xếp thứ Nhì là đội bóng của Trường Đại học Thương mại; hai đội Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và chủ nhà Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đồng hạng Ba.

17-bong-nem-nu.jpg

Ở bảng đấu của nữ, sự kịch tính và hấp dẫn được đẩy lên cao độ khi các cô gái đến từ Trường Đại học Thương mại, nơi có phong trào bóng ném rất sôi động, và đội chủ nhà Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội ganh đua quyết liệt.

Sau 2 lượt đấu, cả hai đội toàn thắng, qua đó biến màn đối đầu trực tiếp thành “trận chung kết”.

Với đội hình được tổ chức tốt, di chuyển và phối hợp các mảng miếng ăn ý, các nữ sinh viên Trường Đại học Thương mại giành chiến thắng thuyết phục 10-6 để đăng quang.

17-bong-nem-nu1.jpg
Ban tổ chức trao giải cho đội xuất sắc nhất bảng nữ.

Ông Đào Đức Kiên, phụ trách Bộ môn Bóng ném (Cục Thể dục thể thao) kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng ném Việt Nam cho biết: “Giải đấu không chỉ là cơ hội giúp phát triển hơn nữa môn bóng ném trong môi trường sinh viên, mà tới đây kỳ vọng môn thể thao này còn phát triển ở các cấp phổ thông, trong lứa tuổi học sinh”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng ném sinh viên lần đầu tiên được tổ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.