Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải bóng đá Viettel mở rộng khởi động cho mùa giải 2022

Ngân Hà| 04/01/2022 18:32

(HNMO) - Ngày 4-1-2022, Giải bóng đá Viettel mở rộng năm 2022 chính thức khởi tranh tại sân vận động Trung tâm Thể thao Viettel. Giải đấu có sự góp mặt của 4 đội bóng tại V.League: Câu lạc bộ (CLB) Hải Phòng, CLB Dược Nam Hà Nam Định, CLB Đông Á Thanh Hóa và CLB Viettel. Đây là một giải đấu hấp dẫn khởi đầu cho mùa bóng mới.

 Câu lạc bộ Viettel (áo đỏ) thua Đông Á Thanh Hóa tại Giải Viettel mở rộng 2022.

Giải đấu lần này tuy thiếu vắng nhiều trụ cột của các đội bóng, do giải đấu diễn ra cùng thời điểm với vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng vẫn có sự tham gia của nhiều ngoại binh chất lượng, cầu thủ trẻ và trụ cột đáng chú ý.

Huấn luyện viên CLB Viettel Trương Việt Hoàng cho biết: “Đây là giải đấu để chúng tôi thử nghiệm các cầu thủ trẻ. Ngoài ra, ở giải đấu này, Viettel FC lần đầu tiên có sự xuất hiện của cặp đôi tấn công Pedro và Geovane. Tôi cũng rất muốn thử nghiệm những giải pháp tấn công mới khi có sự xuất hiện của Geovane trong đội hình”.

Trong lượt trận đầu tiên diễn ra chiều nay (4-1), CLB Nam Định đã giành chiến thắng trước CLB Hải Phòng với tỷ số 3-0, Đông Á Thanh Hóa thắng Viettel 3-2.

Ở trận CLB Nam Định gặp CLB Hải Phòng, chỉ 2 phút sau khai cuộc, Đoàn Thanh Trường đã ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB Nam Định. Cầu thủ Nguyễn Anh Hùng đá phản lưới nhà giúp Nam Định gia tăng cách biệt 2-0 trước khi Nguyễn Hữu Định ấn định chiến thắng 3-0 của CLB Nam Định.

Ở trận đấu còn lại, đội hình không phải mạnh nhất của CLB Viettel chiếm ưu thế trước CLB Đông Á Thanh Hóa trong cả hiệp 1. Đội bóng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Pedro Paulo mở tỷ số ngay trước giờ nghỉ.

Trong hiệp 2, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã thử nghiệm đưa các cầu thủ trẻ vào sân. Điều này giúp Đông Á Thanh Hóa giành lại thế trận và lật ngược tình thế. Đội khách ghi tới 3 bàn, đều do công của Lê Văn Thắng. CLB Viettel chỉ kịp rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở cuối trận. Dù không thể có điểm trong trận ra quân, nhưng các cầu thủ trẻ Viettel đã cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. 

Giải đấu sẽ diễn ra đến hết ngày 8-1-2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng đá Viettel mở rộng khởi động cho mùa giải 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.