Thể thao

Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2023 khởi tranh ngày 7-10

Thụy Du 29/09/2023 - 17:20

Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2023 sẽ diễn ra ngày 7-10 tại hồ Tây (Hà Nội), với 39 đội thuyền đăng ký thi đấu.

img_4296.jpg
Ban tổ chức thông tin về Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2023.

Chiều 29-9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội gặp mặt báo chí thông tin về Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2023.

Đây là hoạt động thể thao thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), đồng thời hoạt động này nằm trong chương trình thỏa thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa UBND thành phố Hà Nội với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Với mục đích gìn giữ, phát huy môn thể thao truyền thống, khôi phục môn thuyền rồng tại hồ Tây, từ năm 2018, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, các tổ chức trên thành phố xây dựng kế hoạch, tổ chức tập luyện và phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức thi đấu.

Qua 4 lần tổ chức, giải đua thuyền rồng đã trở thành một sân chơi quen thuộc và được những người đam mê thể thao môn đua thuyền, thu hút nhiều nhóm tổ chức quốc tế, tổ chức trong nước lựa chọn, hình thành thói quen tập chèo thuyền rồng để nâng cao sức khỏe tại hồ Tây. Đây cũng là hoạt động gắn kết các cộng đồng trong nước và quốc tế, quảng bá hình ảnh Hà Nội và góp phần thúc đẩy du lịch của thành phố.

boi-chai-2022.jpg
Theo đăng ký sơ bộ, có 39 đội thi đấu tranh giải.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Võ Hưng, Chủ tịch Câu lạc bộ Đua thuyền Hồ Tây thông tin, theo đăng ký sơ bộ, giải đấu năm nay, có 39 đội thuyền thi đấu tranh giải. Trong đó, có 9 đội thuyền thuộc các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; 8 đội thuyền của các tỉnh, thành phố trong nước; 11 đội thuyền thuộc các quận, huyện Hà Nội và 11 đội thuyền thuộc các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Đáng chú ý, năm nay phía đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam có đại diện của Thụy Điển, Nhật Bản, Đan Mạch, Anh, Hoa Kỳ, Đức và Văn phòng Thương mại Đài Bắc (Trung Hoa) tại Hà Nội, Văn phòng EU tại Việt Nam. Các tỉnh, thành phố khác có đại diện đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bến Tre, Thái Bình, Thái Nguyên, Hưng Yên tham gia.

Giải đấu được chia thành 5 hạng mục thi đấu ở các nội dung: Nam, nữ phối hợp của các đội thuyền tỉnh, thành phố trong nước; thuyền nam nhóm các quận, huyện Hà Nội; thuyền nữ nhóm các quận, huyện Hà Nội; thuyền nam, nữ phối hợp của các đội đến từ các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; thuyền nam, nữ phối hợp của các đội đến từ các câu lạc bộ, các tổ chức, doanh nghiệp, hãng hàng không nước ngoài.

Ngoài ra, hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường Thủ đô xanh sạch đẹp, hạn chế rác thải nhựa, Ban tổ chức giải tuyên truyền, khuyến khích, đề nghị các đoàn vận động viên, trọng tài, mọi người dân và khách đến tham dự cổ vũ cho các vận động viên thi đấu giữ gìn vệ sinh môi trường và giảm thiểu sử dụng các sản phẩm bằng nhựa dùng một lần.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa, với sự kiện bơi chải thuyền rồng được tổ chức hằng năm, thành phố Hà Nội hướng đến xây dựng hình thành một sản phẩm du lịch thể thao đặc sắc, thu hút các đoàn du khách trong và ngoài nước tham gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2023 khởi tranh ngày 7-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.