Thị trường

Giá vàng sáng 3-9 tăng mạnh sau tuần lao dốc

Khương Duy (laodong.vn) 03/09/2023 08:11

Tính đến 5h30 ngày 3-9, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.939,6 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng sáng 3.9: Hừng hực tăng sau tuần lao dốc

Diễn biến giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng thế giới giảm sâu khi đồng USD tăng mạnh. Ghi nhận lúc 5h30, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,250 điểm (tăng 0,63%). Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hơn 2/3 các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 11 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. 7 chuyên gia (tương đương 64%), dự kiến ​​​​sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới. Trong khi 3 nhà phân tích (tương đương 27%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. Chỉ có 1 nhà phân tích (tương đương 9%) có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 534 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 360 người trả lời (tương đương 67%) cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 101 người khác (tương đương 19%) dự kiến ​​tỷ lệ này sẽ thấp hơn. Trong khi 73 người (tương đương 14%) giữ thái độ trung lập trong thời gian tới. Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.962 USD/ounce vào tuần tới.

Adrian Day - Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho rằng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới: “Tin tức kinh tế ở Mỹ và các nơi khác khá lẫn lộn, nhưng phần lớn cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu. Thị trường đã định giá sau đợt tăng lãi suất ở Mỹ" - ông nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng sáng 3-9 tăng mạnh sau tuần lao dốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.