Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tiếp tục tăng

Phong Châu| 10/07/2022 08:00

(HNM) - Thông tin về thị trường bán lẻ Hà Nội 6 tháng đầu năm 2022, CBRE Việt Nam (thuộc Tập đoàn Kinh doanh dịch vụ bất động sản quốc tế CBRE) cho biết, hoạt động thị trường và giá thuê mặt bằng bán lẻ ở khu vực trung tâm và ngoài trung tâm Hà Nội đều tăng trưởng đáng kể.

Cụ thể, giá chào thuê mặt bằng tầng trệt và tầng một (không bao gồm thuế VAT và phí dịch vụ) tại các trung tâm thương mại ngoài trung tâm khoảng 600 nghìn đồng/m2/tháng), tăng 8% theo quý và 3,7% theo năm; tại khu vực trung tâm khoảng 3,1 triệu đồng/m2/tháng), tăng 23,8% theo quý và 27,1% theo năm khi các khách thuê lĩnh vực thời trang, dịch vụ ăn uống, kinh doanh phụ kiện đều chủ động tìm kiếm các địa điểm kinh doanh chất lượng để đón chào nguồn khách lớn quay lại sau thời gian dài dịch bệnh.

Về triển vọng thị trường, CBRE Việt Nam kỳ vọng, với nhu cầu thuê tại các vị trí đắc địa tiếp tục được duy trì, các gian hàng cho thuê ở khu vực trung tâm thành phố và dọc các tuyến phố chính sẽ được săn đón nhiều trong thời gian tới, dẫn đến giá thuê ở khu vực này vẫn sẽ tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, các cửa hàng truyền thống vẫn và sẽ tiếp tục giữ đà phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá thuê mặt bằng bán lẻ tiếp tục tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.