Kỹ năng sống

Gia Lâm: Trẻ em học kỹ năng sống, phòng tránh tai nạn thương tích dịp hè

Ánh Dương 29/05/2024 - 11:10

Sáng 29-5, huyện Gia Lâm tổ chức lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024.

13-600-x-385-.jpg
Huyện Gia Lâm phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước. Ảnh: Hoàng Anh

Toàn huyện Gia Lâm hiện có gần 78.000 trẻ em. Trong dịp hè năm 2024, các trẻ em ở huyện Gia Lâm sẽ được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao; giáo dục truyền thống, kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích; kỹ năng tự bảo vệ, tránh các nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, lạm dụng, bóc lột sức lao động; ôn tập văn hóa, sống vui tươi, lành mạnh, bổ ích và an toàn.

img_20240529_094338.jpg
Các đại biểu, các tổng phụ trách và gần 300 trẻ em dự lễ khai mạc hè. Ảnh: Hoàng Anh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Trương Văn Học cho biết: Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động hè năm 2024 của huyện có chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em".

Huyện đề nghị các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng và cán bộ làm công tác trẻ em, những bậc cha mẹ, ông bà, những người chăm sóc trẻ quan tâm chăm sóc, giáo dục, dành nhiều thời gian hơn nữa để lắng nghe trẻ em nói; bảo vệ trẻ em bằng hành động; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em, để các em được an toàn trong ngôi nhà của mình và ngoài xã hội.

Huyện cũng chỉ đạo 100% xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch Tháng hành động Vì trẻ em và kế hoạch hoạt động hè cho trẻ em. Các nội dung trọng tâm hoạt động hè 2024 sẽ được triển khai và tổ chức vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, để các trẻ em được đón một mùa hè sôi động, vui và bổ ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm: Trẻ em học kỹ năng sống, phòng tránh tai nạn thương tích dịp hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.