Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia Lâm bảo đảm an sinh xã hội cho người dân

Ánh Dương| 08/09/2021 07:34

(HNM) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, huyện Gia Lâm xác định, cùng với thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, việc bảo đảm an sinh xã hội cũng là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, góp phần ổn định cuộc sống người dân. Đến nay, đã có hơn 500 trường hợp được nhận tiền hỗ trợ theo quy định.

Cán bộ xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) đến nhà trao hỗ trợ cho đối tượng chính sách. Ảnh: Nguyễn Minh

Xã Bát Tràng, nơi nghề gốm sứ phát triển mạnh, mang lại việc làm ổn định cho người dân địa phương và hàng nghìn lao động ở nơi khác. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, toàn xã hiện có gần 900 lao động ngoại tỉnh bị mắc kẹt, phải tạm dừng làm việc khi toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội, cuộc sống gặp khó khăn. Ngoài ra, UBND xã cũng rà soát, hoàn thiện được 108 hồ sơ của người lao động mất việc làm, 246 đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội… bị ảnh hưởng bởi đại dịch, đề nghị UBND huyện xem xét, phê duyệt hỗ trợ theo quy định.

Chủ tịch UBND xã Bát Tràng Phạm Huy Khôi chia sẻ, ngay sau khi được UBND huyện phê duyệt, xã đã tổ chức chi trả kịp thời số tiền hỗ trợ cho các đối tượng. Ngoài ra, trên cơ sở đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã và các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn đã trao tặng hơn 1.500 suất quà là nhu yếu phẩm cho lao động mắc kẹt, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn, tổng trị giá 350 triệu đồng; tiếp nhận gần 50 tấn rau củ quả do các địa phương khác trao tặng, phân chia tới các hộ dân trong xã.

Tương tự, tại xã Yên Viên, các tập thể, cá nhân trên địa bàn tích cực ủng hộ tiền, hàng hóa tổng trị giá hơn 400 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch. Nhờ đó, những hộ gặp khó khăn, những nhóm thợ đang làm việc tại các công trình phải tạm dừng, bị mắc kẹt tại địa phương… đã được hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm kịp thời. Đồng thời, xã cũng rà soát, lập danh sách, hồ sơ 1.551 đối tượng được hưởng hỗ trợ, là những hộ cận nghèo, lao động mắc kẹt, lao động không có giao kết hợp đồng…

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Viên Nguyễn Văn Kỷ cho biết, tính đến ngày 5-9, xã có hơn 500 trường hợp được nhận tiền hỗ trợ theo quy định, các trường hợp còn lại tiếp tục được UBND huyện xem xét. “Tôi được cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội của xã đến tận nhà trao kinh phí hỗ trợ. Tôi cảm ơn Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành đã quan tâm, chăm sóc đối tượng như chúng tôi”, ông Đỗ Văn Phong ở thôn Yên Viên xúc động nói.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Gia Lâm Lê Thị Kim Châu thông tin, ngay sau khi các xã, thị trấn rà soát, thống kê danh sách, đến nay UBND huyện đã xem xét, phê duyệt 12.107 đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đủ tiêu chuẩn được hưởng hỗ trợ với tổng số tiền 15,076 tỷ đồng, gồm: 9.249 đối tượng được hưởng hỗ trợ theo nội dung Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13-8-2021 của HĐND thành phố Hà Nội; 2.858 đối tượng được hưởng hỗ trợ theo nội dung Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21-7-2021 của UBND thành phố Hà Nội. Thời gian tới, trên cơ sở rà soát và đề nghị của các xã, thị trấn, UBND huyện sẽ tiếp tục xem xét, phê duyệt hỗ trợ kịp thời, không để sót trường hợp khó khăn nào.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm bảo đảm an sinh xã hội cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.