Thị trường

Giá hàng hóa ngày mùng 1 và 2 Tết không biến động bất thường

Hương Thủy 11/02/2024 - 16:41

Theo Bộ Tài chính, giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong ngày mùng 2 Tết không có sự biến động bất thường do nhu cầu mua sắm ngày đầu năm ít, người dân đã mua sắm đầy đủ trước Tết.

hanghoa.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Bộ Tài chính, trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, hầu hết các chợ và siêu thị, trung tâm thương mại trên cả nước đều đóng cửa. Tại các thành phố lớn, Trung tâm thương mại Aeon Mall, Gigamall mở cửa phục vụ người dân từ 10h đến 22h.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, hầu hết các sạp tại 3 chợ đầu mối và chợ lẻ đều nghỉ Tết, chỉ có một số ít tiểu thương mở cửa bán lấy ngày, chủ yếu là các mặt hàng rau củ quả, trái cây. Lượng khách đến chợ ít, chủ yếu mua thêm rau thơm, gia vị… Một số hệ thống cửa hàng tiện lợi như Bs’Mart, CircleK, FamilyMart… vẫn mở cửa phục vụ 24/24.

Do hầu hết hệ thống phân phối ngưng hoạt động và người dân cũng không có nhu cầu mua sắm hàng hóa trong ngày mùng 1 Tết nên thị trường không có biến động.

Bộ Tài chính dự báo, giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong ngày mùng 2 Tết cũng không có biến động bất thường, do nhu cầu mua sắm ngày đầu năm ít, người dân đã mua đầy đủ trước Tết.

Tại một số tỉnh, thành phố lớn, một số siêu thị, cửa hàng mở cửa, vì vậy, nguồn cung hàng hóa sẽ đáp ứng đầy đủ. Giá các dịch vụ như trông giữ xe, ăn uống... thường tăng so với ngày bình thường theo quy luật để trang trải chi phí cho người lao động làm thêm ngày Tết.

Giá mặt hàng lương thực, thực phẩm cơ bản ổn định như ngày 9-2 (30 Tết) và ngày 10-2 (mùng 1 Tết). Riêng một số mặt hàng thực phẩm tươi sống như cá, thịt bò, rau xanh... có thể tăng nhẹ.

Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao để chủ động phương án cân đối, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá hàng hóa ngày mùng 1 và 2 Tết không biến động bất thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.