Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình luật sư Cù Huy Hà Vũ vi phạm trật tự xây dựng

Hiền Lương| 06/02/2010 09:02

(HNM) - UBND quận Ba Đình vừa có công văn báo cáo TP về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số nhà 24 Điện Biên Phủ, đường Điện Biên đối với gia đình ông Cù Huy Hà Vũ (con trai cố nhà thơ Huy Cận).


Theo UBND quận Ba Đình, lợi dụng bức tường rào bị đổ, ông Vũ đã cho xây dựng lại không có giấy phép xây dựng, không đúng nguyên trạng ban đầu gây khiếu kiện. Ngoài ra, vị luật sư này còn cho lắp dựng vì kèo thép trong khuôn viên đất lưu không của khu biệt thự với diện tích 23m2 mà không có giấy phép xây dựng (đây là diện tích nằm trong số 97,4m2 đất UBND TP đã có quyết định thu hồi từ năm 2003 để làm phòng lưu niệm của cố nhà thơ Xuân Diệu).

Việc tổ chức xây dựng trái phép nói trên của gia đình ông Cù Huy Hà Vũ vi phạm vào các quy định về quản lý trật tự xây dựng theo Nghị định số 180/2007/NĐ-CP và Nghị định 23/2009/NĐ-CP… Sau khi phát hiện các hành vi vi phạm trên, UBND phường Điện Biên đã lập biên bản và ban hành quyết định đình chỉ thi công. UBND phường cũng đã có thông báo yêu cầu gia đình ông Vũ phải phá dỡ phần vi phạm, khôi phục lại nguyên trạng ban đầu. Tuy nhiên, yêu cầu này không được gia đình ông Vũ chấp hành. Ngày 5-10-2009 và ngày 7-11-2009, UBND phường Điện Biên đã ban hành các quyết định cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng của ông Vũ. Ngày 27-1-2010, UBND phường đã tổ chức thực hiện cưỡng chế các vi phạm và khôi phục lại nguyên trạng ban đầu của bức tường rào. Việc xử lý vi phạm căn cứ Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 18-6-2007 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định pháp luật khác. UBND quận cho biết, trong quá trình xử lý vi phạm, gia đình ông Vũ luôn tỏ thái độ bất hợp tác và chống đối, không thực hiện việc tự khắc phục lỗi vi phạm.

Tại địa chỉ 24 đường Điện Biên Phủ hiện đang có tranh chấp về quyền quản lý sử dụng nhà, đất giữa bà Trần Lệ Thu (vợ cố nhà thơ Huy Cận), ông Ngô Xuân Huy (em của nhà thơ Xuân Diệu) với gia đình ông Cù Huy Hà Vũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gia đình luật sư Cù Huy Hà Vũ vi phạm trật tự xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.