Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá căn hộ thương mại có thể chững lại

Dạ Khánh| 07/08/2022 08:13

(HNM) - Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, trong nửa đầu năm 2022, nền kinh tế bắt đầu vận hành trở lại với nhiều lĩnh vực tăng trưởng khá; trong đó, Tổng sản phẩm trong nước và doanh thu bán lẻ lần lượt tăng trưởng 6,42% và 11,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, trái ngược với không khí náo nhiệt tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, phân khúc căn hộ thương mại - shophouse thuộc các khu dân cư có lượng cầu nhỏ; cùng với lượng cung không ngừng được đưa ra thị trường khiến đầu tư vào phân khúc này rủi ro hơn trước. Bên cạnh đó, những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng sau đại dịch khiến tình hình thuê và cho thuê shophouse gặp nhiều khó khăn.

Dự báo thị trường shophouse từ nay đến cuối năm 2022, VARS nhận định, mức giá cho thuê sẽ tiếp tục giảm khoảng 15-20%; giá trị shophouse có thể chững lại trong thời gian tới. Tuy vậy, các chuyên gia của VARS cho rằng, về lâu dài, với tiềm năng của ngành bán lẻ, cùng mức tăng trưởng hai chữ số không ngừng suốt hơn 1 thập niên qua, shop house vẫn là một trong những phân khúc bất động sản đầu tư tiềm năng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá căn hộ thương mại có thể chững lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.