Thể thao

Georgia và Séc đối diện nguy cơ bị loại

Thương Nguyệt 22/06/2024 23:14

Tối 22-6, Georgia cầm hòa Séc với tỷ số 1-1. Kết quả này khiến hai đội nhiều khả năng sẽ dừng chân tại Euro 2024 ngay từ vòng bảng.

Sau thất bại ở trận ra quân, Georgia và Séc hướng đến chiến thắng khi gặp nhau trên sân Volksparkstadion để nuôi hy vọng giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

screenshot-98-.png
Các cầu thủ Georgia ăn mừng bàn thắng. Ảnh: UEFA.

Đây là lần đầu hai đội đụng độ tại vòng chung kết giải bóng đá lớn nhất châu Âu. Séc sở hữu thành tích ấn tượng ở những lần chạm trán đầu tiên với quốc gia khác và đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất. Dù vậy, phong độ của á quân Euro 1996 tại vòng bảng năm nay cho thấy những điểm yếu mà Georgia có thể khai thác.

Đối đầu với tân binh của giải, Séc đương nhiên không cần do dự. Các cầu thủ áo trắng tràn lên từ sớm hòng áp đặt thế trận. Hàng loạt cơ hội đã xuất hiện nhưng các học trò của HLV Hasek chỉ có thể lắc đầu ngao ngán trước tài năng của thủ môn đối phương.

Là chốt chặn cuối cùng ở khung thành, Mamardashvili có màn trình diễn không thể xuất sắc hơn để cứu thua cho đội nhà. Thủ môn đang khoác áo Valencia cản phá tình huống dứt điểm của Adam Hlozek, trước khi liên tiếp ngăn Patrik Schick lập công.

Trong 45 phút đầu tiên, Séc áp đảo với 13 cú sút về phía khung thành đối thủ và 8 trong số này đi trúng mục tiêu. Nhưng việc không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng đã khiến họ phải trả giá.

Sau một tình huống lộn xộn trước giờ nghỉ, công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR xác nhận Robin Hranac để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Mikautadze giúp Georgia vượt lên dẫn trước khi dễ dàng đánh lừa thủ môn Stanek.

Georgia chơi tốt hơn ở hiệp kế tiếp. Tuy nhiên, phương án tấn công đơn điệu khiến “Jvarosnebi” không thể nới rộng cách biệt. Các học trò của HLV Sagnol đã cho thấy sự bế tắc khi chỉ tung ra 5 cú sút trong toàn bộ thời gian thi đấu.

Bên kia phần sân, Séc buộc phải gia tăng áp lực trong thế bị dẫn trước. “Nasi” khai thác triệt để những tình huống bóng bổng nhằm gây đột biến. Họ đạt mục đích ở phút 54 khi Ondrej Lingr đánh đầu dội cột dọc. Bóng bật ra đúng vị trí của Patrik Schick, trước khi tiền đạo thuộc biên chế Bayer Leverkusen điền tên lên bảng điểm.

Séc miệt tài tấn công nhưng không thể có bàn thắng định đoạt trận đấu. Đội bóng Trung Âu thậm chí suýt thua ngược nếu Saba Lobzhanidze xử lý chuẩn chỉ hơn ở tình huống đối mặt với thủ môn Stanek lúc cuối trận.

Kết quả hòa 1-1 khiến Séc và Georgia gần như không còn cơ hội đi tiếp. Về lý thuyết, họ vẫn có thể giành vé vòng sau nếu thắng trận cuối, còn Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha thua cả hai lượt trận còn lại. Đây là kịch bản rất khó xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Georgia và Séc đối diện nguy cơ bị loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.