Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Gen Z" hưởng ứng lối sống khỏe mạnh trong mùa giãn cách

Hiền Trang| 02/08/2021 11:14

Người trẻ, nhất là nhóm "Gen Z" (những người được sinh trong khoảng thời gian từ giữa thập niên 1990 đến những năm đầu thập niên 2010), hay được ví như "tỷ phú thời gian", "những cánh chim không mỏi"... bởi có lẽ điều họ có nhiều nhất chính là sức khỏe và thời gian.

Những bạn trẻ vốn thích "xê dịch", mong muốn kết nối và trải nghiệm, nay "nhà ai nấy ở". Không để mình buồn chán, nhiều bạn trẻ đã thực sự trở thành "đại sứ" cho lối sống khỏe mạnh. Không chỉ vậy, họ còn lan tỏa điều này đến cộng đồng qua chiến dịch đang được quan tâm những ngày gần đây có tên "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh".

Ở nhà vẫn khỏe mạnh theo "kiểu Gen Z"

Thạch Trúc (thành phố Hồ Chí Minh) vừa trải qua 21 ngày ở nhà vì thuộc khu phong tỏa, giờ tiếp nối thêm 2 tuần giãn cách toàn thành phố. Sau những ngày đầu chỉ toàn ăn, ngủ và luyện phim thì Trúc đã quyết tâm phải thay đổi để "khi trở lại sẽ lợi hại hơn gấp mấy lần". Để không rơi vào tình trạng lười biếng, "trầm cảm", Trúc xem đây là khoảng thời gian quý giá dành cho việc học hỏi, đọc sách, tham gia các khóa học online để nâng cao tri thức, mở rộng hiểu biết.

Trổ tài nấu ăn, tham gia các buổi chia sẻ kiến thức trực tuyến là cách để Thạch Trúc giữ năng lượng và lan tỏa tinh thần tích cực đến bạn bè.

Không chỉ vậy, Thạch Trúc còn tham gia chia sẻ những kiến thức mình học được. Để lan tỏa năng lượng tích cực đến với nhiều người hơn, cô chọn tham gia vào một chiến dịch có tên "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh", vì thấy ngoài việc mình có động lực để thực hiện thói quen tốt cho sức khỏe hơn thì còn đóng góp được điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng.

Những ngày này, "hội ở nhà" cũng chia thành 2 trường phái, ăn quá nhiều hoặc lười nên chẳng ăn uống đàng hoàng. Nhận ra kiểu nào cũng sẽ không tốt và cần có một chế độ ăn uống thật hợp lý hơn, bạn Thanh Thảo đã quyết định tích cực đăng bài trên Facebook của mình về những "menu" tốt cho sức khỏe. Trong một bài đăng, Thảo chia sẻ, mình có biệt danh "bà Thảo trái cây" do rất thích ăn trái cây, và cũng là fan của các món sữa chua. "Trước đây, động lực của mình là ăn để đẹp da, nhưng giờ mình thấy thói quen này còn rất có lợi, giúp mình cảm thấy khỏe khoắn, không bị cảm giác nặng nề khi ở nhà nhiều ngày vì dịch như bây giờ" - Thảo chia sẻ.

Tưởng rằng chuyện ăn uống lành mạnh, hợp lý hay bị "Gen Z" bỏ qua vì ngoài kia còn có quá nhiều món thuộc về "đam mê", nhưng không, những bài đăng của Thảo đã được rất nhiều bạn bè "like, share" tích cực. Có lẽ trải qua những ngày sống chung với dịch bệnh này, không chỉ "Gen Z" mà ai trong chúng ta cũng thấy quý sức khỏe của mình hơn, vì bản thân có khỏe mạnh thì mới chăm sóc, giúp đỡ được cho những người khác.

Combo "khỏe mạnh" của "Gen Z"

Không chỉ tự ý thức về chăm sóc sức khỏe, mà "combo" khỏe mạnh của những bạn trẻ còn có cả tinh thần lạc quan, tích cực với các chương trình vì cộng đồng. Giãn cách nhưng không xa cách, "Gen Z" luôn tìm được cách kết nối và lan tỏa những điều ý nghĩa.

Ngay từ đầu mùa giãn cách, bạn Khánh Vy (quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) đã sáng tạo ra chuyên mục "Năm món đam mê" trên trang Facebook của mình và "phát hành" mỗi tuần.

Cô bạn cho biết: "Vy muốn đặt ra chút kỷ luật cho bản thân bằng cách hứa với mọi người mỗi tuần đều sẽ ra mắt 5 "món" do chính Vy trải nghiệm, nhờ vậy bản thân sẽ có động lực để thực hiện hơn. Hơn hết, Vy cũng muốn những điều hữu ích này có thể lan tỏa đến nhiều người thân và bạn bè của mình".

Chuyên mục “Năm món đam mê” của Khánh Vy được nhiều bạn bè đón theo dõi.

Một trong những bài đăng của Vy được sự ủng hộ nhiệt tình là cách bạn tham gia ủng hộ cho chiến dịch "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh" để lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và qua đó góp vắc xin phòng, chống Covid-19 cho trẻ em.

"Tôi rất tâm đắc với thông điệp khi mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh. Là một đoàn viên thanh niên, có sức trẻ, nhiệt huyết nên tôi nghĩ điều chúng tôi làm được chính là lan tỏa sức mạnh này đến với nhiều người hơn", Thanh Nhàn, cô gái trẻ đang là tình nguyện viên cho nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng mùa dịch tại Bình Dương chia sẻ.

Không chỉ có "Gen Z", tinh thần chung tay cùng nhau xây dựng nên cộng đồng khỏe mạnh đang được lan tỏa khắp các trang mạng xã hội những ngày qua.

Thông điệp "mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh" các bạn trẻ đang nhắc tới cũng chính là ý nghĩa mà chiến dịch "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh" đang được Vinamilk truyền tải.

Cụ thể hơn, qua chiến dịch này, với mỗi chia sẻ về thói quen, lối sống khỏe mạnh, truyền năng lượng tích cực trên các trang mạng xã hội kèm 2 hashtag của chiến dịch #VinamilkcungVietNamkhoemanh, #VaccineCovid19chotreem và đặt ở chế độ công khai, Vinamilk sẽ góp 50.000 đồng hỗ trợ vắc xin cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi với tổng ngân sách cam kết cho hoạt động này là 10 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Gen Z" hưởng ứng lối sống khỏe mạnh trong mùa giãn cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.