Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt đại biểu người uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam

Nguyên Hoa| 17/05/2023 18:06

(HNMO) - Chiều 17-5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội gặp mặt đại biểu người uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung đã khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và tình hình chung các dân tộc ở Hà Nội. Đồng chí nêu rõ: Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn vận dụng linh hoạt, sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc, đặc biệt là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Thủ đô.

Nhờ đó, công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc đã đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, 100% số xã vùng dân tộc đã có đường bê tông xi măng hoặc trải nhựa đến trung tâm xã; 100% hộ dân dùng điện lưới quốc gia; 100% số xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, 100% hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 100% số xã có đài truyền thanh và phủ sóng điện thoại di động và sóng truyền hình...

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam Lê Thanh Bình cũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tình hình phát triển của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam cũng như vai trò, vị trí của đồng bào dân tộc thiểu số trong tham gia hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng quà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Đoàn đại biểu các đồng bào dân tộc thiểu số đến Thủ đô Hà Nội, đồng chí Lê Thanh Bình cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố. Đặc biệt, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam trân trọng cảm ơn tình cảm của Thủ đô, nhất là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã luôn kịp thời động viên, hỗ trợ mỗi khi tỉnh gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh.

Đồng chí Lê Thanh Bình mong muốn thông qua cuộc gặp mặt sẽ là sự động viên đối với các đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh và tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cũng như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với sự phát triển chung cũng như công tác Mặt trận của tỉnh Quảng Nam...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt đại biểu người uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.