Thể thao

Gặp Đức, Đan Mạch hy vọng tái hiện kỳ tích năm 1992

Thúy An 29/06/2024 - 09:52

Đan Mạch hy vọng tái hiện chiến thắng nổi tiếng của họ trước Đức trong trận chung kết Euro 1992, khi họ đối đầu đội tuyển Đức vào 2h00 (giờ Việt Nam) ngày 30-6 tới.

anh-3-1-.jpg
Các cầu thủ Đan Mạch sau trận đấu với Serbia, ngày 25-6. Ảnh: Getty Images

Trợ lý huấn luyện viên (HLV) đội tuyển Đan Mạch Christian Poulsen cho biết điều này trong cuộc gặp báo chí trước trận đấu Đan Mạch – Đức. Ở Euro 1992, dù bị đánh giá thấp hơn hẳn Đức (lúc đó đang là đương kim vô địch thế giới), nhưng tại trận chung kết, Đan Mạch đã có màn trình diễn hoàn hảo, với sự chắc chắn ở khâu phòng ngự và sắc sảo, đầy tốc độ ở khâu phản công. Họ giành chiến thắng 2-0 trước Đức để lần đầu lên ngôi vô địch ở sân chơi Euro.

Tại Euro 2024, Đan Mạch chưa thắng trận nào và hòa liên tiếp ba trận. Ở cuộc đối đầu sắp tới với đội chủ nhà đang sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới, trong đó có tiền đạo trẻ Jamal Musiala, đương nhiên Đan Mạch bị đánh giá thấp hơn.

Nhưng điều đó không ngăn cản đội bóng của HLV Kasper Hjulmand nhắm đến một cú sốc khác vào chủ nhật này, khi gặp đội tuyển Đức.

"Đó là một đội bóng mạnh nhưng chúng tôi tự tin bước vào cuộc chiến và hy vọng có thể làm được điều bất ngờ như ở trận chung kết Euro năm 1992", Poulsen nói với các phóng viên.

"Tôi nhớ năm 1992. Tôi còn là một đứa trẻ mới 12 tuổi. Chức vô địch Euro năm đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bóng đá Đan Mạch. Nếu chúng tôi có thể thực hiện được điều đó một lần nữa thì thật tuyệt vời", cựu tiền vệ phòng ngự nổi tiếng bóng đá Đan Mạch nói thêm.

Đan Mạch lại càng được khích lệ bởi việc Thụy Sĩ, đội bóng có nhiều điểm tương đồng với Đan Mạch, thủ hòa 1-1 với Đức trong trận đấu cuối cùng vòng bảng Euro 2024. Khi đó, đội bóng chủ nhà của HLV Julian Nagelsmann chi ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ để may mắn có một trận hòa.

Trong khi đó, tiền đạo Yussuf Poulsen của đội tuyển Đan Mạch, đang thi đấu cho RB Leipzig tại Giải vô địch bóng đá Đức, nói: "Chúng tôi là một đội bóng có chất lượng cao, đồng đều. Chúng tôi phòng ngự rất tốt và có những tiền đạo giỏi có thể làm tổn thương Đức, tôi chắc chắn,".

Yussuf Poulsen nói thêm: "Trận đối đầu gần đây nhất giữa Đan Mạch và Đức đã diễn ra cân bằng và điều đó tiếp thêm tự tin cho cả đội. Chúng tôi có nhiều điểm tương tự Thụy Sĩ và hoàn toàn có thể tạo nên một trận đấu hay trước Đức."

Lần gặp nhau gần nhất giữa Đức và Đan Mạch diễn ra tháng 6-2021, kết thúc với tỷ số 1-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp Đức, Đan Mạch hy vọng tái hiện kỳ tích năm 1992

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.