Chính trị

Gắn biển Nhà lưu niệm Đại tướng Văn Tiến Dũng ở quận Bắc Từ Liêm

Nguyên Hoa 20/03/2024 - 14:24

Ngày 20-3, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ gắn biển Nhà lưu niệm Đại tướng Văn Tiến Dũng và các công trình chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận (1/4/2014 – 1/4/2024).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố và đại diện gia đình Đại tướng Văn Tiến Dũng.

nha-dt.jpg
Các đại biểu và gia đình tham gia gắn biển Nhà lưu niệm Đại tướng Văn Tiến Dũng.

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố, UBND quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện các bước đầu tư và phê duyệt dự án với tổng mức 12,5 tỷ đồng. Công trình được khởi công ngày 22-12-2022 trên khuôn viên diện tích đất 300m2, trong đó diện tích sân 105m2, diện tích cây xanh 45m2, diện tích nhà chính khoảng 50m2, còn lại là công trình phụ trợ và giao thông nội bộ, diện tích tầng hầm khoảng 135m2 bao gồm không gian trưng bày và chiếu phim.

Nhà lưu niệm Đại tướng Văn Tiến Dũng được thiết kế theo hình thức kiến trúc truyền thống kết hợp với kiến trúc hiện đại, nhà chính theo lối kết cấu kiến trúc nhà gỗ 4 mái đao với các chất liệu truyền thống như: Gỗ lim, đá xanh, gạch nung, trang trí các hoa văn, họa tiết phù hợp với một công trình lưu niệm. Công trình hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng vào ngày 16-10-2023.

Đây là địa chỉ lưu giữ các tư liệu và giá trị lịch sử về cuộc đời Đại tướng gắn liền với giai đoạn cách mạng hào hùng, gian khó của dân tộc trong 2 cuộc trường chinh kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với vị Đại tướng tài ba, nhà khoa học quân sự xuất sắc của Việt Nam, người con ưu tú của Thủ đô và đất nước, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

gan-bien-btl.jpg
Các đồng chí lãnh đạo gắn biển tuyến đường từ khu công nghiệp Nam Thăng Long đi đường vành đai 4.

Nhân dịp này, UBND quận Bắc Từ Liêm cũng tổ chức gắn biển các công trình: Tuyến đường từ khu công nghiệp Nam Thăng Long đi đường vành đai 4; Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai; Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai; Trung tâm văn hóa - thể thao phường Xuân Tảo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gắn biển Nhà lưu niệm Đại tướng Văn Tiến Dũng ở quận Bắc Từ Liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.