(HNMO)- Sáng 27/8, Cty Quản lý Đường sắt Thanh Hóa đã tiến hành tổ chức Lễ gắn biển công trình Cầu Đuống chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Như vậy, công trình thi công sửa chữa cầu Đuống đã được thi công hoàn thành, đảm bảo chất lượng, rút ngắn tiến độ và an toàn trước tiến độ 30 ngày kịp chào mừng Quốc Khánh 2-9, và Đại lễ kỷ niệm 1000 năm...
Lãnh đạo TCT Đường Sắt Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, tham gia thi công công trình Cầu Đuống.
(HNMO)- Sáng nay (27/8), Cty Quản lý Đường sắt Thanh Hóa đã tiến hành tổ chức Lễ gắn biển công trình Cầu Đuống chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đến dự có các lãnh đạo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gồm: ông Trần Phúc Tiến – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Đoàn Duy Hoạch – Phó Bí thư thường trực, ông Khuất Minh Trí – Chủ tịch Công đoàn ĐSVN, lãnh đạo Lữ đoàn Công binh 249 - Bộ Tư lệnh Công binh…cùng đại diện các đơn vị thi công công trình đã đến dự.
Cầu Đuống nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Bắc đi theo tuyến quốc lộ 1A và quốc lộ 3, cầu được khởi công xây dựng từ năm 1898, hoàn thành vào năm 1902, đến năm 1981 cầu được sửa chữa lại với chiều dài toàn cầu 246, 23m. Do lâu ngày cầu chưa được sửa chữa đồng thời phương tiện giao thông qua cầu rất lớn dẫn đến cầu xuống cấp, đặc biệt là phần hai bên đường bộ uy hiếp an toàn cho người và phương tiện qua lại cầu, chính vì vậy Tcty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã quyết định phê duyệt cho sửa chữa lớn sơn và sửa chữa cầu Đuống, tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng và cho tiến hành đấu thầu công trình trên.
Công ty Quản lý Đường sắt Thanh Hóa là đơn vị trúng thầu thi công công trình trên, và đã tiến hành thi công công trình với khối lượng chủ yếu là: Sơn lại toàn bộ cầu với tổng diện tích 18.000m2; Thay thế 121 tấm bản bê tông cốt thép, đổ bê tông xi măng mặt cầu 115 m3, Gia cố dầm dọc đường ô tô 22 tấn thép; Thảm bê tông nhựa 2500 m2; Làm mới và sửa chữa toàn bộ lan can trên cầu và hàng rào bảo vệ đường sắt; Sửa chữa đường sắt hai đầu cầu….Dự kiến công trình sẽ có thời gian thi công là 145 ngày.
Tuy nhiên, do mật độ tham gia giao thông tại cầu Đuống quá lớn lên phải đến ngày 10/6/2010, Sở giao thông vận tải Hà Nội mới có quyết định phân luồng giao thông phục vụ cho thi công cầu Đuống. Đây là một công trình thi công rất khó khăn do công tác phân luồng giao thông đường bộ, và thi công trực tiếp trên cầu nên mặt bằng rất trật hẹp. Nhưng với quyết tâm cao, và với ý nghĩa của công trình Chào mừng kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng long – Hà Nội và chào mừng Đại hội Đảng các cấp và chào mừng Quốc khánh 2/9. Công ty Quản lý Đường sắt Thanh Hóa đã động viên CBCNV thấy rõ vinh dự, nâng cao trách nhiệm tăng giờ làm, đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành công trình trước tiến độ.
Như vậy, công trình thi công sửa chữa cầu Đuống đã được Công ty QLĐS Thanh Hóa thi công hoàn thành, đảm bảo chất lượng, rút ngắn tiến độ và an toàn trước tiến độ 30 ngày kịp chào mừng Quốc Khánh 2-9, và Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đang đến gần.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.