Chính trị

Gắn biển 4 tuyến đường mới quận Bắc Từ Liêm

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 21/10/2023 12:45

Sáng 21-10, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ công bố quyết định và gắn biển tên đường, phố trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm năm 2023. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự và trao Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc đặt tên đường phố cho UBND quận. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức.

Báo cáo tóm tắt công tác đặt đổi tên đường phố trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Thu Hương cho biết, Bắc Từ Liêm là quận đang phát triển, tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh nên nhu cầu đặt tên đường phố của nhân dân rất cao và cấp thiết.

btl-t2-dai-bieu-.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Các tuyến đường không được đặt tên đã ảnh hưởng đến vấn đề thông tin liên lạc, giao dịch hành chính của người dân như: Địa chỉ, thư tín, sản xuất kinh doanh, an ninh, cứu nạn cũng như các thông tin về hồ sơ quản lý dân cư...

btl-t2-trao-bien-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng quận Bắc Từ Liêm.

Trước những thách thức đó, trong những năm qua, công tác đặt đổi tên đường phố trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm luôn đạt những thành tích nổi bật, được thành phố đánh giá cao, cơ bản đáp ứng được những nhu cầu cấp thiết của nhân dân.

btl-t2-keo-bang-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ gắn biển phố Lưu Cơ.

Tính đến nay, quận Bắc Từ Liêm có tổng số 76 tuyến đường, phố được đặt tên gồm: 39 tên phố, 37 tên đường - 24 tên danh nhân, 52 tên địa danh.

Theo Nghị quyết số 05/2023/NQ-HĐND ngày 4-7-2023 của HĐND thành phố Hà Nội và Quyết định số 4136/QĐ-UBND ngày 17-8-2023 của UBND thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm đã được HĐND, UBND thành phố thống nhất đặt tên đối với 4 tuyến phố: Nguyễn Duy Thì, Lưu Cơ, Dương Văn An (thuộc phường Xuân Tảo) và phố Phạm Tiến Duật (thuộc phường Cổ Nhuế 2).

btl-t2-gan-bien-.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ gắn biển phố Nguyễn Duy Thì.

Mỗi tuyến phố đặt tên đều được các cơ quan chuyên môn, Hội đồng khoa học thành phố cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng về sự phù hợp với lịch sử, văn hóa, tiến trình phát triển của từng địa phương, đồng thời, phù hợp với hạ tầng kỹ thuật của từng tuyến đường.

Việc đặt tên đường phố đã góp phần thổi hồn vào tuyến đường những giá trị văn hóa, lịch sử và giá trị truyền thống của địa phương; qua đây cũng nhằm chỉnh trang đô thị và xây dựng tuyến phố trở nên văn minh hiện đại, để từng bước hoàn thiện các tiêu chí xây dựng tổ dân phố văn hóa, cơ quan đơn vị văn hóa và phường đạt chuẩn đô thị văn minh, tiến tới xây dựng quận Bắc Từ Liêm ngày càng giàu đẹp và văn minh.

btl-c-tuyen-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu tại lễ gắn biển phố Lưu Cơ.

Nhấn mạnh việc đặt tên đường phố là vấn đề quan trọng, cần thiết trong đời sống nhân dân cũng như công tác quản lý đô thị, nhất là ở một thành phố lớn có bề dày lịch sử như Thủ đô Hà Nội, đồng chí Lê Thị Thu Hương đề nghị, các cấp, các ngành trên địa bàn quận tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thành phố Hà Nội về công tác đặt đổi tên đường phố nhằm giới thiệu nội dung ý nghĩa của các tuyến đường phố trên địa bàn, đồng thời, tuyên truyền nhân dân chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đặt đổi tên đường phố.

btl-a-tuyen-.jpg
Các đồng chí lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ gắn biển phố Phạm Tiến Duật.

Cùng với việc tiếp tục vận động, tuyên truyền Ban Quản lý các khu đô thị trên địa bàn quận khẩn trương bàn giao các tuyến đường trong khu đô thị đã được sử dụng ổn định để tiếp tục đề xuất thành phố đặt tên theo quy định, cần có giải pháp đồng bộ, đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến đường giao thông nông thôn (cũ), chưa bảo đảm các tiêu chí hạ tầng kỹ thuật để đề xuất đặt tên. Đẩy mạnh công tác chỉnh trang đường phố, thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị tại các tuyến đường, phố đã được đặt tên.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trao quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc đặt tên đường phố cho UBND quận Bắc Từ Liêm và tham dự nghi thức gắn biển tại 4 tuyến đường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn biển 4 tuyến đường mới quận Bắc Từ Liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.