Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 7.400 học sinh Hà Nội được trao thiết bị học trực tuyến

Thống Nhất| 15/11/2021 16:43

(HNMO) - Ngày 15-11, thông tin từ Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho biết, từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, tổng số học sinh của các trường học thuộc thành phố Hà Nội đã được trao thiết bị để học trực tuyến là gần 7.400 học sinh, trong đó hai tuần vừa qua có 2.300 học sinh được trao thiết bị hỗ trợ học tập.

Lãnh đạo ngành Giáo dục Hà Nội trao máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2021-2022.

Theo thống kê sơ bộ của ngành Giáo dục Hà Nội, hiện còn khoảng 8.000 em trong danh sách rà soát của các đơn vị, nhà trường chưa có thiết bị độc lập để học trực tuyến. Ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục vận động, kêu gọi các cá nhân, tập thể trong và ngoài ngành ủng hộ thiết bị và kinh phí để mọi học sinh đều có điều kiện học tập tốt nhất.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm học 2021-2022, học sinh của nhiều tỉnh, thành phố phải học tập theo hình thức trực tuyến. Trước thực trạng còn nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ khả năng mua sắm thiết bị học tập, hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã phát động chương trình này ở trong và ngoài ngành.

Các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cũng đã tích cực triển khai chương trình, kịp thời hỗ trợ cho học sinh tại các trường thuộc địa bàn quản lý có thiết bị học tập, không làm gián đoạn chương trình học.

Tùy theo điều kiện thực tế, học sinh được trao tặng các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, ipad... Ngoài việc trao tặng cho học sinh của đơn vị mình, nhiều đơn vị còn chủ động kết nối, hỗ trợ thiết bị, kinh phí cho học sinh của các trường học ở địa bàn còn nhiều khó khăn.

Tính đến ngày 15-11, trừ học sinh khối lớp 9 của 34 trường học thuộc huyện Ba Vì, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và học viên của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn duy trì học tập theo hình thức trực tuyến. Trẻ em lứa tuổi mầm non vẫn nghỉ học tại nhà.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 7.400 học sinh Hà Nội được trao thiết bị học trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.