Văn hóa

Gần 400 cán bộ, hội viên phụ nữ Đan Phượng tham gia trình diễn áo dài

Nguyễn Mai 19/11/2023 - 07:01

Tối 18-11, trong khuôn khổ Chương trình Festival nông sản - văn hóa - ẩm thực - du lịch huyện Đan Phượng năm 2023, tại không gian văn hóa khu vực miếu Hàm Rồng (xã Hạ Mỗ), Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình giao lưu văn hóa “Phụ nữ Đan Phượng khỏe - đẹp - duyên dáng”, với nội dung chủ đạo là trình diễn, tôn vinh áo dài và biểu diễn dân vũ do gần 400 cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện.

img_20231118_230834(1).jpg
Phụ nữ Đan Phượng duyên dáng trong tà áo dài truyền thống.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Bảy, trong bối cảnh hội nhập quốc tế và giao thoa văn hóa ngày càng mạnh mẽ, áo dài là một phần không thể thiếu trong hành trình gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Hình ảnh những người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Hà thành nói riêng trong tà áo dài kín đáo, thướt tha, lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng, chuẩn mực càng thêm tôn vinh nét đẹp của mỗi người phụ nữ Việt Nam; đẹp hài hòa từ nếp sống tới trang phục cho đến bước đi, dáng đứng.

img_20231118_230815.jpg

Cho tới ngày hôm nay, áo dài vẫn là trang phục gắn bó với đời sống của mỗi người phụ nữ và người dân Việt Nam, từ học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, ca sĩ, diễn viên, người mẫu đến những người lao động bình thường, nam và nữ đều có thể khoác lên mình bộ áo dài khi đi làm việc, trong các sự kiện, nghi lễ quan trọng của gia đình, dòng họ và cộng đồng.

Những năm qua, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong các cấp Hội, các tầng lớp phụ nữ huyện Đan Phượng phát triển ngày càng sâu rộng, nhiều mô hình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được thành lập và duy trì sinh hoạt thường xuyên, thu hút đồng đảo phụ nữ tham gia, nhằm rèn luyện sức khỏe, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần cho phụ nữ, xây dựng người phụ nữ Đan Phượng khỏe, đẹp, duyên dáng.

Chương trình giao lưu văn hóa “Phụ nữ Đan Phượng khỏe - đẹp - duyên dáng” được tổ chức, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của áo dài, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của phụ nữ Đan Phượng, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ áo dài - di sản văn hóa Việt Nam. Đồng thời góp phần quảng bá về hình ảnh huyện Đan Phượng anh hùng, quê hương người gái đảm, là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện với du khách muôn nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 400 cán bộ, hội viên phụ nữ Đan Phượng tham gia trình diễn áo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.