Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h, đảm bảo cung ứng điện liên tục và chất lượng trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Cụ thể, EVNHANOI không ngừng, giảm cung cấp điện để cải tạo, nâng cấp lưới điện từ 0 giờ ngày 30-4 đến hết 24 giờ ngày 4-5.
Các đơn vị xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá, thể thao.
Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. EVNHANOI tổ chức gần 4.900 ca trực và sẵn sàng xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ lễ.
Những trọng điểm được xác định đảm bảo điện là các cụm văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách Thảo, Công viên Thủ Lệ; các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; các địa điểm tổ chức các hoạt động chào mừng trên địa bàn quận, huyện...
EVNHANOI đã bố trí trực tăng cường tại các trạm biến áp và tuần canh các tuyến cáp, đường dây cấp điện quan trọng, chuẩn bị vật tư thiết yếu dự phòng tại trạm. Trong suốt thời gian đảm bảo điện, các đơn vị tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.
Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo khách hàng không đốt pháo hoa, thả đèn trời, thả diều, bóng bay, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây, thiết bị lưới điện và trạm điện…
Khách hàng kiểm tra và sử dụng thiết bị điện có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, tiết diện dây phù hợp với công suất sử dụng tránh quá tải gây chập cháy.
Nếu phát hiện các hành vi vi phạm gây sự cố lưới điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Tổng đài EVNHANOI 19001288 (phục vụ 24/24h) để kịp thời khắc phục.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.