Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 300 thiếu nhi được dạy bơi miễn phí

Nguyệt Ánh| 20/07/2022 13:02

(HNMO) - Ngày 20-7, Cung Thanh niên Hà Nội phối hợp với Hội đồng Đội thành phố và Công ty cổ phần Thể thao và giải trí Bằng Linh tổ chức khai mạc “Lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2022”.

Đây là hoạt động cụ thể hóa, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em và chương trình phổ cập bơi đối với thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Các em thiếu nhi tham gia tập bơi cùng huấn luyện viên.

Theo Phó Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội Trần Phúc Lộc, từ năm 2012 đến nay, việc dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô là hoạt động thường niên, được tổ chức hoàn toàn miễn phí, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em có kỹ năng, kiến thức bảo vệ bản thân.

Trải qua 10 năm, chương trình đã phổ cập kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho hàng nghìn trẻ em, đặc biệt đã đem lại giá trị thiết thực, đầy ý nghĩa dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình góp phần đồng hành cùng gia đình, nhà trường và xã hội nâng cao thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

Năm nay, lớp học có sự tham gia của 158 thiếu nhi đến từ 4 quận: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa. Các em sẽ được chia thành 4 ca, trải qua 12 buổi học. Kết thúc khóa học, Ban tổ chức sẽ cấp giấy chứng nhận và trao tặng 40 phần quà tới các em có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Song hành cùng lớp học này, Công ty cổ phần Thể thao và giải trí Bằng Linh tổ chức dạy miễn phí cho 138 thiếu nhi trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Trong suốt quá trình diễn ra lớp học, Cung Thanh niên Hà Nội và các đơn vị phối hợp sẽ tổ chức quản lý, hướng dẫn, dạy các em bảo đảm an toàn, chất lượng, hiệu quả; phấn đấu kết thúc khóa học, 100% trẻ tham gia có kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước và từ 80-90% trẻ biết bơi thành thạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 300 thiếu nhi được dạy bơi miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.