Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 200 VĐV tham gia Ngày chạy Olympic và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng huyện Ba Vì

Ngân Hà| 26/05/2023 14:44

(HNMO) - Ngày 26-5, UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai mạc Giải chạy vì hòa bình năm 2023 và khen thưởng các vận động viên (VĐV) đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Thực hiện Kế hoạch số 57 ngày 21-2-2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Giải chạy Vì hòa bình huyện Ba Vì năm 2023 và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48; hưởng ứng 77 năm Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe" kêu gọi toàn dân tập thể dục; thiết thực lập thành tích chào mừng 55 năm Ngày thành lập huyện Ba Vì (26/7/1968 - 26/7/2023), ngày 26-5, UBND huyện Ba Vì tổ chức Giải chạy Vì hòa bình năm 2023.

Giải chạy thu hút gần 200 VĐV tham gia, nhằm phát động phong trào toàn dân tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, lựa chọn những VĐV có thành tích xuất sắc tham gia Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh khẳng định, nhiều năm qua, huyện Ba Vì đã chọn cử các VĐV có thành tích xuất sắc tham gia thi đấu tại giải chạy do Báo Hànộimới tổ chức và đạt kết quả tốt. Cụ thể, năm 2022, đoàn VĐV huyện Ba Vì đã giành được 1 Huy chương vàng (HCV), 1 Huy chương bạc (HCB). Tại Giải điền kinh học sinh do thành phố tổ chức vào tháng 3-2023, huyện Ba Vì đã giành được 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ...

“Giải chạy Vì hòa bình huyện Ba Vì năm nay được tổ chức đúng dịp nhân dân toàn huyện đang ra sức thi đua, phấn khởi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập huyện Ba Vì. Giải chạy được tổ chức hằng năm và gặt hái được những thành tích đáng tự hào, điều đó chứng tỏ sức sống mãnh liệt, bền lâu và những đóng góp thiết thực của giải đấu đối với thể thao thành tích cao và thể thao phong trào trên địa bàn huyện”, ông Nguyễn Đức Anh nhấn mạnh.

Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao của huyện Ba Vì đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhiều công trình thể thao trên địa bàn huyện được đầu tư xây dựng như: Sân vận động Quảng Oai; Nhà thi đấu trung tâm; 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện có sân vận động; các trường học đều xây dựng nhà tập đa chức năng... Hằng năm, huyện Ba Vì thường xuyên tổ chức các giải thi đấu, duy trì và phát triển các lớp năng khiếu, câu lạc bộ... qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện để các VĐV có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao thể chất, tinh thần.

Huyện Ba Vì khen thưởng các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Cũng tại buổi lễ, UBND huyện Ba Vì tổ chức khen thưởng các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. Tại SEA Games 32, Đoàn thể thao Việt Nam xuất sắc giành ngôi Nhất toàn đoàn với 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ. Trong đó, đóng góp vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam, các VĐV Ba Vì tham dự đại hội có 8 VĐV và đã giành được tổng số 13 huy chương các loại ở nội dung đồng đội, cá nhân, trong đó 6 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ.

Sau lễ phát động, các VĐV tham gia chạy kiểm tra phổ thông. Ban tổ chức đã chọn những VĐV tốt nhất dự vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 được tổ chức vào cuối tháng 9-2023.

Một số hình ảnh tại Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình năm 2023 huyện Ba Vì:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 VĐV tham gia Ngày chạy Olympic và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng huyện Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.