Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 2 triệu học sinh thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng khai giảng năm học mới

Bích Ngọc - Anh Ngọc| 05/09/2022 13:45

(HNMO) - Ngày 5-9, hơn 1,7 triệu học sinh thành phố Hồ Chí Minh và hơn 280.000 học sinh thành phố Đà Nẵng đã nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học 2022-2023.

 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trò chuyện với các học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, lễ khai giảng trực tiếp đã diễn ra tại tất cả cơ sở giáo dục từ bậc học mầm non đến phổ thông, thực sự là ngày hội của các học sinh và những người làm giáo dục, bởi ngày này năm 2021, toàn thành phố đang trong cao điểm giãn cách triệt để, căng sức phòng, chống dịch Covid-19.

Vượt qua nhiều khó khăn, thầy và trò thành phố Hồ Chí Minh đã tận dụng hết sức mạnh của tâm huyết, trí tuệ và công nghệ để duy trì toàn bộ hoạt động đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, đoàn kết đồng lòng, tương trợ sẻ chia, phát huy nội lực, khẳng định chất lượng giáo dục của thành phố và tiếp tục vươn lên đạt những thành tích mới.

Dự lễ khai giảng tại Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã đánh trống khai giảng và chúc đội ngũ giáo viên cùng hơn 1.300 học sinh của nhà trường bước vào năm học thứ 148 trong lịch sử hình thành và phát triển của một trong những ngôi trường lâu đời nhất của thành phố đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong năm học mới.

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng gặp gỡ giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Tại thành phố Đà Nẵng, lễ khai giảng năm học mới diễn ra ngắn gọn, nhưng trang trọng tại tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và chúc thầy trò nhà trường tiếp tục gặt hái nhiều thành công; nhiều học sinh giành giải cao tại các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia, như những thành tích đã có được trong nhiều năm học vừa qua.

Vượt qua những khó khăn từ năm học trước do dịch Covid-19 gây ra, bước vào năm học 2022-2023, ngành Giáo dục Đà Nẵng đã tích cực triển khai đề án “Xây dựng, nâng cấp, mở rộng trường học giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn, đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, trong đó ưu tiên đầu tư cho cấp mầm non, tiểu học và bảo đảm thiết bị tối thiểu theo lộ trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa.

Đà Nẵng cũng đã hoàn thành phần lớn kế hoạch tuyển dụng giáo viên cho năm học mới; cung ứng đủ sách giáo khoa cho học sinh. Đặc biệt, trong năm học 2022-2023, thành phố miễn học phí cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông, ngân sách sẽ hỗ trợ học phí theo hình thức cấp dự toán trực tiếp cho các cơ sở giáo dục theo mức thu học phí công lập. Đồng thời tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, mỗi học sinh 150.000 đồng/tháng, thực hiện trong 9 tháng…; tổ chức vận động, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn qua các chương trình như “Nâng bước cho em đến trường”, “Ngày yêu thương”, “Tiếp sức đến trường”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2 triệu học sinh thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng khai giảng năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.