Thể thao

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy “Cúc Phương Jungle Paths 2024”

Linh Tâm 07/04/2024 - 20:22

Trong hai ngày 6 và 7-4, tại Vườn quốc gia Cúc Phương đã diễn ra giải chạy “Cúc Phương Jungle Paths 2024” với các cự ly từ 10-100km.

Sau thành công của mùa giải “Cúc Phương Jungle Paths” (CPJP) năm 2022 và 2023, giải đấu năm nay mang chủ đề “Chạy để bảo tồn”, thu hút sự tham gia của khoảng 2.000 vận động viên trong nước và quốc tế.

cuc-phuong-20241.jpg
Các vận động viên tham gia chạy cự ly Cross 100km xuất phát hồi 20h ngày 6-4. Ảnh: CPJP

Giải chạy “Cúc Phương Jungle Paths 2024” do Vườn quốc gia Cúc Phương phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình và Công ty Cổ phần Đường đua mới tổ chức. Các vận động viên tham gia giải chạy với nhiều cự ly và xuất phát với nhiều khung giờ khác nhau, bắt đầu tại khu hồ Mạc, xuyên lõi rừng của địa hình rừng mưa nhiệt đới trên núi đá vôi trong Vườn quốc gia Cúc Phương. Theo đó, cự ly từ 10 - 70km lần lượt xuất phát từ 2 - 10h sáng ngày 7-4, riêng cự ly Coros 100km xuất phát lúc 20h ngày 6-4.

cuc-phuong-20246.jpg
Vận động viên chạy cự ly Cross 100km chạy xuyên rừng Cúc Phương trong đêm 6-4. Ảnh: CPJP
1-18-.jpg
Các vận động viên chạy xuyên qua lõi rừng. Ảnh: CPJP
img_7140.jpg
Vận động viên phấn khởi khi về đích. Ảnh: CPJP

Đây là giải chạy đường dài quốc tế thường niên, không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao và môn chạy bộ, mà còn góp phần giới thiệu con người, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Ninh Bình nói chung và Vườn quốc gia Cúc Phương nói riêng đến với bạn bè trong nước và quốc tế, từ đó góp phần phát triển du lịch, tăng cường ý thức bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên đến du khách; đồng thời, góp phần lan tỏa thông điệp bảo tồn và phát triển bền vững Vườn quốc gia Cúc Phương xứng đáng với danh hiệu “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á”.

Theo ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Vườn quốc gia Cúc Phương, giải chạy CPJP là một sản phẩm du lịch độc đáo, được tổ chức chu đáo và chuyên nghiệp theo hướng “mỗi du khách đến vườn vừa phải có trách nhiệm với thiên nhiên, vừa đóng góp xã hội”, tiếp tục hoàn thành mục tiêu đưa Cúc Phương trở thành vườn quốc gia kiểu mẫu, là “trường học lớn” về thiên nhiên và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, tại mùa giải năm 2024, với sự hỗ trợ của Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do tổ chức USAID tài trợ, để lan tỏa thông điệp bảo tồn và phát triển bền vững Vườn quốc gia Cúc Phương, Ban tổ chức đã lựa chọn bộ linh vật sử dụng trong giải chạy là hình ảnh của 5 loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm có phân bố tự nhiên tại Vườn quốc gia Cúc Phương, bao gồm: rùa sa nhân, tê tê vàng, sóc bụng đỏ Cúc Phương, voọc mông trắng và báo gấm.

img_7189.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên trong nước, quốc tế hoàn thành cự ly 42km. Ảnh: CPJP

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên (nam/nữ) hoàn thành xuất sắc tại mỗi cự ly. Các vận động viên về đích đúng thời gian được trao huy chương hoàn thành cự ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy “Cúc Phương Jungle Paths 2024”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.