Doanh nghiệp

Gần 150 cửa hàng xăng, dầu đã xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán

Hương Thủy 07/12/2023 - 21:10

Thông tin trên được Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết tại hội nghị phổ biến hướng dẫn thực hiện quy định Nghị định 123/2020/NĐ-CP về xuất hóa đơn từng lần bán hàng đối với doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu, diễn ra chiều 7-12.

hoinghi.jpg
Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Trường thông tin tại hội nghị.

Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị nhằm lắng nghe những vướng mắc của các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu khi lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai.

Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Trường cho biết, kể từ khi Nghị định số 123/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, Cục Thuế đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế các quy định pháp luật về hoá đơn.

Theo thống kê sơ bộ đến ngày 30-11-2023, có hơn 240 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn thuộc Cục Thuế thành phố Hà Nội quản lý với hơn 450 cửa hàng và gần 2.000 cột bơm; trong đó, hiện có gần 150 cửa hàng đã xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Ông Lê Quang Huy, Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình, trực thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, việc xuất hóa đơn điện tử trong từng lần bán hàng giúp các doanh nghiệp kiểm soát, kiểm tra dữ liệu minh bạch, tức thì. Khách hàng cũng kiểm soát được hàng đã mua.

Ngoài việc xây dựng kế hoạch triển khai ngay từ giai đoạn đầu, doanh nghiệp cần tăng cường kiểm tra, hướng dẫn nhân viên và khách hàng thực hiện.

Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường khẳng định, việc lập hóa đơn điện tử là yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Ông Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh, Cục Thuế thành phố Hà Nội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, luôn lắng nghe những vướng mắc của doanh nghiệp xăng dầu, tổng hợp những kinh nghiệm hay để chia sẻ; đồng thời cũng đề nghị các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử phối hợp cùng doanh nghiệp lựa chọn phương án phù hợp đáp ứng điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 150 cửa hàng xăng, dầu đã xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.