Doanh nghiệp

Gần 14.000 doanh nghiệp đóng góp hơn 70% thu ngân sách quận Ba Đình

Tiến Thành 08/10/2024 - 18:54

Chiều 8-10, UBND quận Ba Đình tổ chức tọa đàm, gặp mặt các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn quận nhân dịp 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).

badinh7.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Tiến Thành

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng cho biết, những năm qua, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận đã đạt được nhiều thành quả nổi bật. Để đạt được những thành tích đáng khích lệ trên của quận trong những năm qua luôn có sự đồng hành của các doanh nghiệp.

Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trên địa bàn quận có 5.141 doanh nghiệp, 4.873 hộ kinh doanh và 8 hợp tác xã được thành lập mới, trong đó có 57 doanh nghiệp, dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Tổng số doanh nghiệp hoạt động ổn định trên địa bàn quận là gần 14.000 doanh nghiệp, tỷ trọng nộp ngân sách của các doanh nghiệp trên tổng thu ngân sách quận chiếm trên 70% (năm 2024 chiếm 79%).

badinh9.jpg
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi tại tọa đàm. Ảnh: Tiến Thành

Sự đồng hành, tích cực tham gia đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận của các doanh nghiệp góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân và có những đóng góp quan trọng cho thu ngân sách, cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Tọa đàm đã được lắng nghe các ý kiến, chia sẻ, trao đổi của các doanh nghiệp, mang đến cho quận nhiều ý tưởng, đề xuất các giải pháp trong thời gian tới để có thể cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút các doanh nghiệp lớn, tập đoàn lớn tiếp tục đầu tư trên địa bàn quận, qua đó thúc đẩy kinh tế quận phát triển.

badinh8.jpg
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Tiến Thành

Để thực hiện được các mục tiêu phát triển kinh tế quận nhanh, bền vững, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho rằng, cần có sự vào cuộc, chung tay của cả hệ thống chính trị, nhân dân và đặc biệt là sự đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tháo gỡ khó khăn, phát triển ổn định, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn; tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động từ đó nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn quận. Đồng thời, quận cũng mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động xã hội, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 14.000 doanh nghiệp đóng góp hơn 70% thu ngân sách quận Ba Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.