Giáo dục

Gần 100 tác phẩm dự cuộc thi “Hà Nội trong tôi”

Thống Nhất 10/10/2024 - 16:18

Gần 100 tác phẩm ảnh, videp clip và nhiều hình thức sáng tạo nghệ thuật đã được gửi tham dự cuộc thi "Hà Nội trong tôi".

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chiều 10-10, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức vòng chung khảo cuộc thi “Hà Nội trong tôi”.

Đây là lần thứ 4 Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức cuộc thi này. Các sản phẩm dự thi được trình bày dưới dạng hình ảnh (ảnh tĩnh, ảnh động, poster...), video clip hoặc các hình thức sáng tạo nghệ thuật gắn với chủ đề “Hà Nội trong tôi” (có thuyết minh kèm theo).

dh-thu-do-hn-3.jpg
Lần đầu tiên các tác phẩm dự thi được trình chiếu trực tiếp trước Ban giám khảo. Ảnh: Thống Nhất

Triển khai lần đầu tiên vào năm 2020 và duy trì đều đặn đến nay, hằng năm cuộc thi "Hà Nội trong tôi" luôn thu hút đông đảo sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tham gia. Điểm mới của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng tới cả học sinh, giáo viên các trường phổ thông trên địa bàn thành phố.

Phát động và nhận bài dự thi từ tháng 9-2024, cuộc thi "Hà Nội trong tôi" đã thu hút sự tham gia nhiệt tình, nghiêm túc của hàng trăm sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và học sinh, giáo viên một số trường phổ thông trên địa bàn Thủ đô.

Ban tổ chức đã nhận được gần 100 bài tham gia cuộc thi. Qua vòng sơ khảo, đã có 20 tác phẩm lọt vào vòng chung kết. Đây cũng là năm đầu tiên vòng chung kết được tổ chức theo hình thức trực tiếp. Theo đó, toàn bộ tác phẩm vào vòng chung kết được trình chiếu trực tiếp trước ban giám khảo. Ban giám khảo cuộc thi gồm nhiều chuyên gia cố vấn đến từ Viện Hà Nội học và Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; các nhà báo; nhà nghiên cứu Hà Nội học...

dh-thu-do-hn-2.jpg
Sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Thống Nhất

Ở vòng chung kết, các tác giả còn được trực tiếp nghe thành viên ban giám khảo nhận xét, đánh giá về bài dự thi, từ đó hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Hà Nội cũng như về kỹ năng xây dựng các sản phẩm nghệ thuật.

Theo đánh giá của ban giám khảo, về cơ bản, các sản phẩm dự thi được chuẩn bị công phu, trình bày đẹp, đa dạng và thể hiện tình yêu và sự hiểu biết về địa lý, lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, đồng thời khơi dậy, lan tỏa tình yêu, niềm tự hào của học sinh, sinh viên và giáo viên đối với mảnh đất Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 tác phẩm dự cuộc thi “Hà Nội trong tôi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.