Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã vượt mốc 600 nhà thuốc ngay trong tháng 4-2022, hoàn thành 60% kế hoạch mở rộng quy mô hệ thống của cả năm 2022.
Hành trình vượt mốc 600 nhà thuốc
Xuất phát điểm từ việc mua lại nhà thuốc Long Châu tại thành phố Hồ Chí Minh với 4 cửa hàng vào cuối năm 2017, FPT Retail đã nhanh chóng xây dựng, phát triển hệ thống mạnh mẽ và đã chính thức vượt mốc 600 nhà thuốc phủ khắp toàn quốc vào tháng 4-2022.
Như vậy, chỉ sau 4 năm, FPT Long Châu đã mở mới được trên 600 nhà thuốc, riêng quý I-2022, tốc độ mở mới là 200 nhà thuốc/quý, là việc mà các đối thủ phải mất chục năm vẫn chưa thể hoàn thành. Thực hiện được việc này một cách “thần tốc”, phải nói đến yếu tố kinh nghiệm bán lẻ mà FPT Long Châu có được từ FPT Retail và sự hậu thuẫn mạnh mẽ về ứng dụng số từ Tập đoàn FPT.
Với lợi thế nguồn hàng đa dạng được nhập khẩu chính hãng, bảo đảm chất lượng kiểm soát chặt chẽ, cùng vai trò đối tác chiến lược quan trọng của các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước như Sanofi; Zuellig Pharma; AstraZeneca; MediUSA; Dược phẩm Imexpharm; Dược phẩm Á Âu..., FPT Long Châu trở thành đối tác tốp đầu tại thị trường Việt Nam, đạt chứng nhận “Best Performance Partner” (chứng nhận đối tác chiến lược) và có kết quả kinh doanh dẫn đầu trong năm 2021.
Bà Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ: “Mục tiêu của FPT Long Châu là sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ đầu ngõ, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người Việt với sự tiện lợi, giá tốt và dịch vụ vượt trội. Chính vì vậy, chúng tôi không ngừng nỗ lực để mở rộng hệ thống nhà thuốc, nâng cao dịch vụ và vượt qua cột mốc 600 nhà thuốc ngay đầu quý II-2022 thay lời cam kết của Long Châu gửi đến khách hàng. Chúng tôi luôn hướng đến sự thuận tiện cho khách hàng và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng để không phụ lòng tin yêu của quý khách”.
Hàng loạt sự kiện ấn tượng nhân dịp Long Châu vượt mốc 600 nhà thuốc
Không chỉ là cột mốc quan trọng, sự kiện ra mắt nhà thuốc thứ 600 mở màn cho hàng loạt sự kiện ấn tượng của FPT Long Châu trong tháng, nhằm tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam, phục vụ tốt nhất nhu cầu tăng cao về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân cả nước.
Trong đó, phải kể đến sự kiện ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa FPT Long Châu và Sanofi CHC Việt Nam, cùng nhau tiên phong triển khai chiến lược dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại (Fast Moving Consumer Healthcare, viết tắt “FMCH”) tại Việt Nam. Hoạt động ký kết này sẽ là minh chứng cho sự quyết tâm, tiên phong của FPT Long Châu nhằm đem những dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại, tiên tiến của thế giới để ứng dụng tại Việt Nam, vì cộng đồng Việt Nam khỏe mạnh, bền vững.
Song song đó, ngay trong tháng 4, FPT Long Châu sẽ chính thức ra mắt phiên bản cập nhật của ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu với việc nâng cấp tính năng hỗ trợ mua hàng cùng với hoạt động chăm sóc khách hàng thân thiết như là lời tri ân sâu sắc từ toàn thể đội ngũ FPT Long Châu gửi đến khách hàng đã tin chọn dịch vụ của mình.
Ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu cũng đã nhanh chóng chào đón người dùng thứ 600.000 trong tháng 4-2022, sau 5 tháng ra mắt. Ứng dụng là một chọn lựa tiện lợi, hỗ trợ cho việc mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe một cách dễ dàng, và đặc biệt, mọi đơn hàng mua từ ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu đều được miễn phí giao hàng đến hết ngày 30-4-2022.
Cũng trong tháng 4 này, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu phát động đợt tuyển dụng có quy mô lớn nhất năm: Chào đón 6.000 dược sĩ Long Châu với 4T: Có Tài, có Tâm, có Tầm, có Tiền cùng hành trình chinh phục vị thế hàng đầu ngành bán lẻ dược phẩm.
Đồng thời, để đánh dấu sự kiện vượt mốc 600 nhà thuốc, từ ngày 7 đến 17-4-2022, FPT Long Châu triển khai chương trình tri ân khách hàng với ưu đãi giảm giá từ 16.000 đồng đến 360.000 đồng cho nhiều sản phẩm nội, ngoại nhập. Khách hàng cũng sẽ được ưu đãi thêm 5%, tối đa 30.000 đồng nếu thanh toán qua ví Shopee Pay.
Đặc biệt, hệ thống còn tổ chức chương trình “Thứ sáu giờ vàng” với 6.000 sản phẩm được bán giá 6.000 đồng vào mỗi thứ sáu, tại tất cả tỉnh, thành phố có mặt nhà thuốc trong hệ thống. Đây là sự kiện lần đầu tiên được thực hiện trong ngành bán lẻ dược phẩm như là lời cảm ơn chân thành từ hệ thống FPT Long Châu gửi đến khách hàng đã tin yêu.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.