Hàng ngàn xe Explorer cần được triệu hồi vì rủi ro tấm ốp bên ngoài trụ A có thể rơi ra khi xe đang di chuyển, dẫn tới nguy cơ tai nạn.
Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam, tổng cộng hơn 4.100 xe cần được triệu hồi.
Đây là các xe sản xuất tại nhà máy Ford ở Chicago (Mỹ), do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Số xe này xuất xưởng từ ngày 17-5-2010 đến 3-3-2019.
Theo mô tả, các xe trong diện triệu hồi có tình trạng kẹp giữ ốp bên ngoài trụ A (kính lái) lắp không khớp, dẫn dến tấm ốp có thể bị lỏng hoặc bong ra từng phần khỏi kẹp giữ.
Tình huống này xảy ra khi xe đang vận hành có thể gây nguy hiểm cho phương tiện xung quanh, làm tăng nguy cơ va chạm.
Theo Ford, hiện tượng trên là do sơ xuất trong quá trình lắp ráp, có thể xảy ra tại nhà máy sản xuất hoặc phát sinh trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa xe sau khi mua.
Để khắc phục, các xe nói trên cần được kiểm tra và thay mới (miễn phí) tấm ốp trụ A bị lỏng, bị bong từng phần khỏi kẹp theo đúng hướng dẫn kỹ thuật. Thời gian thực hiện quy trình khoảng 1giờ 30 phút mỗi xe.
Ford Việt Nam khuyến cáo người dùng xe nên sớm mang xe tới các đại lý để xử lý. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi diễn ra từ nay tới ngày 15-1-2030.
Ngoài các xe nói trên, Ford Việt Nam cũng cho biết, sẽ hỗ trợ triệu hồi các xe nhãn hiệu Explorer do Ford sản xuất, được nhập khẩu vào Việt Nam không thông qua Ford Việt Nam (như xe di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc công ty khác nhập khẩu…).
Với các xe này, hãng sẽ kiểm tra theo chương trình triệu hồi của Ford toàn cầu.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.