Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford EcoSport 2020 có đối mặt rủi ro khi bỏ lốp dự phòng?

Hoàng Linh| 08/10/2020 14:54

(HNMO) - Việc Ford EcoSport 2020 mạnh dạn bỏ lốp dự phòng đang khiến nhiều người dùng ngạc nhiên, trong bối cảnh đây là phụ kiện có vai trò quan trọng trong việc hạn chế rủi ro khi di chuyển.

EcoSport 2020 được lắp ráp trong nước, đồng nghĩa có thể tận dụng ưu đãi phí trước bạ từ nay tới hết năm.

Thực tế, lốp dự phòng trên EcoSport luôn là phiền toái lớn đối với người dùng ngay từ khi chiếc xe này ra mắt thị trường Việt Nam. Dù tạo vẻ khỏe khoắn cho xe, phụ kiện này vô tình gây vướng víu trong sử dụng, cản trở tầm nhìn, nhất là khi lùi đỗ xe. Thao tác mở cửa sau cũng trở nên nặng nề, bất tiện với phái yếu.  

Theo lý giải của Ford, việc bỏ lốp phụ là quyết định được đưa ra dựa trên đánh giá rằng EcoSport tại Việt Nam có tỷ lệ đông đảo người dùng là nữ giới, không phải lúc nào cũng có thể thay thế lốp dự phòng một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, với những mẫu xe chủ yếu hoạt động trong đô thị như thế này, giải pháp khắc phục tạm thời khi lốp bị xì hơi để di chuyển tới điểm hỗ trợ là lựa chọn hợp lý hơn so với các dòng SUV đích thực nhắm tới những chuyến đi xa. 

Những lý do như vậy khiến Ford mạnh dạn thay thế lốp dự phòng trên EcoSport bằng bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ, dễ sử dụng hơn. Để đề phòng rủi ro, hãng cũng bổ sung cho EcoSport 2020 hệ thống giám sát áp suất lốp kết hợp với hỗ trợ dịch vụ cứu hộ trên đường (miễn phí).

Lốp phụ treo sau cồng kềnh đã biến mất trên EcoSport.

Việc loại bỏ lốp dự phòng treo sau cũng đem tới một số lợi ích phụ khác. EcoSport 2020 đã ngắn hơn đáng kể so với trước kia - chỉ còn 4.096 x 1.765 x 1.665 mm (dài x rộng x cao), dễ xoay xở và dừng, đỗ trong phố đông. Thay đổi này cũng giúp giảm trọng lượng xe, gián tiếp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. 

Mặc dù không có thay đổi lớn về nền tảng xe nhưng những tinh chỉnh nhỏ trên EcoSport 2020 là đáng giá, bởi lẽ đây đều là các thay đổi dựa trên phản ánh của người tiêu dùng và đáp ứng đúng những đặc thù vận hành tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, dựa trên những phản hồi của người dùng trong nhiều năm qua, Ford cũng khắc phục một số điểm yếu khác của EcoSport khi đưa chiếc xe này sang phiên bản 2020 như: Bổ sung kiểm soát hành trình (cruise control); trang bị đèn pha HID; 7 túi khí; đổi sang lốp Bridgestone dày và bền hơn. Sự hiện diện của những tính năng mới được giới chuyên môn cho là có thể giúp EcoSport cạnh tranh tốt hơn trước các đối thủ trong phân khúc cỡ B, đặc biệt là Hyundai Kona. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ford EcoSport 2020 có đối mặt rủi ro khi bỏ lốp dự phòng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.