Chiều 20-6, chị Minh (nhà ở quận Cầu Giấy) đến Siêu thị Fivimart - trên đường Hoàng Quốc Việt - mua sắm ít đồ. Dừng lại ở gian hàng sữa chua, thấy đang có chương trình giảm giá và tặng thêm sản phẩm, giá của vỉ sữa chua 6 hộp giảm từ 19.500 đồng xuống còn 17.200 đồng, chị Minh chọn một vỉ.
Nhưng khi ra quầy thanh toán, cô nhân viên thu ngân còn khá trẻ mắt không nhìn chị, tách ra hai hộp, giọng lạnh băng:
- Chị mang 2 hộp sữa chua này vào chỗ cũ để đi...
Chị Minh thắc mắc, thì được cô ta giải thích rằng "nhân viên chắc quên bóc, tách 2 sản phẩm thừa ở vỉ trước khi đưa ra quầy hàng"...
"Vậy là lỗi của nhân viên chứ, sao lại có thể "hành" khách như vậy!" - Nghĩ thế, nhưng chị Minh nén giận mang 2 hộp sữa trở lại gian hàng. Lúc vừa quay ra, chị lại gặp một cô nhân viên nữa nói trống không:
- Hai hộp sữa chua đâu, đưa đây?
- Tôi vừa để vào chỗ cũ rồi - Chị Minh chỉ xuống 2 hộp sữa.
- Nhắm mắt nhắm mũi vào mà lấy... - Cô này làu bàu, vẻ mặt cau có, khó chịu.
Tuy cô nhân viên chỉ nói đổng, nhưng biết chắc là đang nói mình, nóng mắt lắm, song thấy mấy cô chỉ đáng em út ở nhà, nên chị Minh lại cố nén tức tối, tránh đôi co, cãi vã...
Trên đường về, chị Minh trăn trở một câu hỏi: "Ở nhiều nơi, phương châm bán hàng là "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi". Ở đây có lẽ không như vậy. Chẳng lẽ một siêu thị lớn như Fivimart lại không bồi dưỡng kiến thức giao tiếp bán hàng cần thiết cho các nữ nhân viên của mình để giữ khách?".
"Con sâu làm rầu nồi canh" - đã có nhiều nhãn hàng tổn thương uy tín chỉ vì sự khiếm nhã, kém văn hóa của một vài nhân viên. Nếu không kịp thời chấn chỉnh, thái độ phục vụ trên chắc chắn sẽ khiến Siêu thị Fivimart mất một số lượng khách hàng không nhỏ!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.