Thể thao

FIFA điểm tên 5 ngôi sao của tuyển nữ Việt Nam

Theo Zingnews 29/06/2023 - 07:31

Bên cạnh các trụ cột như Huỳnh Như, Trần Thị Thùy Trang..., tài năng trẻ Nguyễn Thị Thanh Nhã cũng được FIFA đánh giá cao trước thềm World Cup nữ 2023.

tuyen nu viet nam anh 1
Thủ môn Trần Thị Kim Thanh là cái tên đầu tiên được FIFA đề cập trong bài viết có tiêu đề "5 cầu thủ đáng xem của tuyển nữ Việt Nam". FIFA nhận định: "Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 nhờ đóng góp không nhỏ của Kim Thanh ở vòng chung kết Asian Cup nữ 2022. Cô có nhiều pha cứu thua hơn bất kỳ thủ môn nào khác tại giải đấu này". Ảnh: FIFA.
tuyen nu viet nam anh 2
Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy được coi là cầu thủ chạy cánh hàng đầu của tuyển nữ Việt Nam. Cô đã có 10 năm khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi nhiều bàn thắng quan trọng. Đặc biệt, cô có pha lập công vào lưới Đài Loan (Trung Quốc), giúp tuyển nữ Việt Nam có lần đầu giành vé dự World Cup. Ảnh: FIFA.
tuyen nu viet nam anh 3
"Bàn thắng vào lưới Đài Loan thể hiện đầy đủ phẩm chất của Bích Thùy. Cô khống chế gọn gàng đường chuyền của đồng đội trước khi dứt điểm uy lực thành bàn", FIFA nhận xét. Ảnh: FIFA.
tuyen nu viet nam anh 4
Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang (phải) là một trong những cầu thủ kinh nghiệm bậc nhất đội tuyển nữ Việt Nam với 51 trận cấp độ quốc tế. HLV Mai Đức Chung đánh giá, Thùy Trang là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: Bảo Ngọc.
tuyen nu viet nam anh 5
FIFA tin rằng cầu thủ 34 tuổi này sẽ là người giúp tuyển nữ Việt Nam kiểm soát tốt và giảm bớt áp lực ở tuyến giữa nhờ sự điềm tĩnh, tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Ảnh: FIFA.
tuyen nu viet nam anh 6
Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã là cầu thủ nổi bật nhất trong lứa trẻ của tuyển nữ Việt Nam. FIFA dành lời khen: "Những bước chạy của cô ấy khiến hàng thủ đối phương gặp khó khăn. Cô ấy sẽ dự World Cup 2023 với một phong độ cao nhờ việc ghi bàn trong trận chung kết SEA Games 32. Cú lốp bóng đẹp mắt của cầu thủ này đã ấn định chiến thắng 2-0 của tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar".
tuyen nu viet nam anh 7
Mới đây, Thanh Nhã cũng đã gây sốt với những bước chạy ấn tượng và một bàn trong trận giao hữu với đội tuyển nữ Đức. Ảnh: DW.
tuyen nu viet nam anh 8
Đương nhiên, Huỳnh Như là người được FIFA đánh giá cao nhất với dòng mô tả: "Nhanh nhẹn, khéo léo và có khả năng dứt điểm tốt, cô là chân sút chủ lực của tuyển nữ Việt Nam. Huỳnh Như là người ghi bàn số một trong lịch sử đội tuyển. Năm ngoái, cô trở thành cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam khoác áo một CLB tại châu Âu. Mùa đầu tiên, cô ghi 7 bàn, có 2 kiến tạo cho Lank". Ảnh: Quang Thịnh.
tuyen nu viet nam anh 9
Lúc này, Huỳnh Như đang chạy đua với thời gian để có thể kịp bình phục chấn thương, sẵn sàng thi đấu ở World Cup 2023. Cô gặp vấn đề ở cổ chân trong trận giao hữu với U23 Ba Lan. Ảnh: Bảo Ngọc.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FIFA điểm tên 5 ngôi sao của tuyển nữ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.