Theo dõi Báo Hànộimới trên

Federer giải nghệ

Thương Nguyệt| 16/09/2022 06:31

(HNMO) - Tối 15-9 (giờ Hà Nội), Roger Federer tuyên bố giải nghệ. Huyền thoại của làng quần vợt thế giới chính thức nghỉ thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 41.

Huyền thoại quần vợt Roger Federer giải nghệ ở tuổi 41. Ảnh: Getty Images.

Sau thông báo giải nghệ, Federer xác nhận sẽ tham dự Laver Cup diễn ra tại thành phố London (Anh) vào ngày 23-9 tới. Đây sẽ là giải đấu cuối cùng có sự góp mặt của tay vợt được biết đến với biệt danh "Tàu tốc hành".

Federer cũng tuyên bố tiếp tục gắn bó với môn thể thao đã đưa tên tuổi vang danh thế giới nhưng sẽ chỉ tham gia các giải mang tính biểu diễn. Điều này đồng nghĩa, những giải đấu chuyên nghiệp thuộc hệ thống ATP Tour và các Grand Slam trong tương lai sẽ vắng bóng huyền thoại của làng quần vợt thế giới.

Theo Daily Mail, những chấn thương liên miên là nguyên nhân chính khiến Federer đưa ra quyết định giải nghệ. Tay vợt người Thụy Sĩ từng trải qua 3 ca phẫu thuật đầu gối nhưng vẫn không thể tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Tình trạng chấn thương kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của Federer, khiến tay vợt này chỉ có thể thi đấu tại 3 trong tổng số 11 Grand Slam tính từ đầu năm 2020 đến nay.

Lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến màn trình diễn của Federer là ở trận tứ kết Wimbledon 2021. Danh hiệu lớn gần nhất "Tàu tốc hành" giành được là ngôi vô địch Australia Open 2018. Federer đăng quang giải này khi 36 tuổi, trở thành tay vợt nhiều tuổi thứ hai giành Grand Slam trong Kỷ nguyên mở.

Giải nghệ với tư cách là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt thế giới, Federer sẽ để lại bảng thành tích đồ sộ với hơn 1.500 trận đấu sau 24 năm, 20 ngôi vô địch Grand Slam và 103 danh hiệu ATP. Tay vợt 41 tuổi cũng giữ kỷ lục duy trì ngôi vị số một thế giới từ tháng 2-2004 đến tháng 8-2008, tương đương 237 tuần liên tiếp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Federer giải nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.