Theo dõi Báo Hànộimới trên

FECAFOOT thiệt hại nặng vì sa thải HLV tuyển quốc gia

Thương Nguyệt| 23/07/2022 09:03

(HNMO) - Ngày 22-7, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Cameroon (FECAFOOT) phải đền bù 1,6 triệu euro cho HLV Toni Conceicao vì sai phạm trong quyết định sa thải.

HLV Toni Conceicao nhận số tiền đền bù lớn sau khi bị sa thải. Ảnh: Reuters

Ông Toni Conceicao được bổ nhiệm vào chiếc ghế quyền lực của tuyển quốc gia Cameroon hồi năm 2019. Trên cương vị HLV trưởng, nhà cầm quân 60 tuổi giúp đội bóng này lọt vào bán kết Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2021 diễn ra hồi tháng 2 năm nay.

Với tư cách là chủ nhà của CAN 2021, tuyển Cameroon được kỳ vọng sẽ mang lại vinh dự cho đất nước. Tuy nhiên, trước ngưỡng cửa đến trận chung kết của giải đấu này, "những chú sư tử bất khuất" đã gục ngã trước Ai Cập do thất bại ở loạt đá luân lưu định mệnh.

Sau thất bại của đội tuyển quốc gia tại CAN 2021, người hâm mộ đã kịch liệt chỉ trích HLV Toni Conceicao, bất chấp thành tích ấn tượng của nhà cầm quân này trong suốt quãng thời gian nắm quyền. Dưới triều đại của HLV Toni Conceicao, Cameroon có chuỗi 21 trận bất bại và 14 trận không thủng lưới

Tháng 3-2022, FECAFOOT ra quyết định sa thải HLV Toni Conceicao. Không đồng tình với động thái của cơ quan này, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đệ đơn kiện lên FIFA.

Sau thời gian dài xem xét sự việc, FIFA mới đây đã ra phán quyết có lợi cho HLV Toni Conceicao. Thông báo của cơ quan quản lý bóng đá thế giới nêu rõ, FECAFOOT phải đền bù 1,6 triệu euro (khoảng hơn 1 tỷ franc Tây Phi) cho nhà cầm quân này với lý do vi phạm hợp đồng.

Quyết định của FIFA khiến tình hình tài chính của FECAFOOT càng trở nên khó khăn. Trong 5 năm vừa qua, cơ quan này đã phải chi hơn 2 tỷ franc Tây Phi để đền hợp đồng cho những HLV từng dẫn dắt tuyển Cameroon, hoặc cho những vụ kiện khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FECAFOOT thiệt hại nặng vì sa thải HLV tuyển quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.