Theo dõi Báo Hànộimới trên

FBI khám nhà cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ

Thương Nguyệt| 09/08/2017 22:07

(HNMO) – Cục Tình báo Liên bang (FBI) thu giữ nhiều tài liệu quan trọng tại nhà riêng của ông Paul Manafort, cựu Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Reuters đưa tin ngày 9-8 (giờ địa phương).

Trước đó, hôm 26-7, nơi ở của người đứng đầu chiến dịch vận động cuộc đua vào Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump tại Alexandria (ngoại ô Washington) đã bị FBI khám xét.

Trong vụ lục soát không hề thông báo trước, cơ quan này đã thu giữ nhiều tài liệu quan trọng. Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi ông Manafort có cuộc gặp với các thành viên thuộc Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ.


“FBI đã thực hiện lệnh khám xét một trong nhưng nơi ở của ông Manafort, người luôn hợp tác chặt chẽ và làm theo các yêu cầu của các nhà tư pháp”, Maloni, phát ngôn viên của ông Manafort xác nhận.

Liên quan đến vụ việc, Reuters cho biết, FBI đã rời khỏi nhà ông Manafort sau vụ khám xét quy mô lớn với nhiều tài liệu nhưng không đề cập chi tiết cụ thể. Thời điểm hiện tại, FBI vẫn không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ lục soát kể trên.

Ông Paul Manafort là nhà vận động tranh cử có tiếng của Đảng Cộng hòa và là người đứng đầu chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump trong năm 2016. Hồi tháng 8 năm ngoái, ông đã nộp đơn xin từ chức sau những cáo buộc liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng ở Ukraine.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FBI khám nhà cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.