(HNM) - Ngày 26-6, Sputnik cho biết, Facebook đã bổ sung Canada và Ukraine vào danh sách các quốc gia được cung cấp công cụ minh bạch quảng cáo.
Động thái này của Facebook sẽ làm hài lòng Chính phủ Canada, trong bối cảnh Ottawa lâu nay vẫn cho rằng các công ty truyền thông xã hội lớn của thế giới vẫn chưa có động thái hỗ trợ đủ tốt đối với Canada nhằm ứng phó trước sự can thiệp của nước ngoài trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10-2019.
Facebook đã bắt đầu triển khai các công cụ minh bạch quảng cáo kể từ năm 2018, trong bối cảnh Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Anh và Ấn Độ đều đã yêu cầu những quảng cáo về chính trị, bầu cử hoặc các vấn đề xã hội phải được lưu trữ công khai trong vòng 7 năm với đầy đủ thông tin về đối tượng tiến hành quảng cáo và số tiền chi cho hoạt động này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.