Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook Messenger cho phép người dùng gửi tin nhắn không cảnh báo tới máy người khác

Hoàng Linh| 31/03/2022 12:37

(HNMO) - Meta - công ty mẹ của Facebook - cho biết, tính năng mới cho phép tin nhắn khi tới máy người nhận sẽ không phát ra cảnh báo giúp hạn chế những tình huống khó xử.

Tính năng mới lần này tương tự như tính năng lối tắt mà Slack đã áp dụng từ khá lâu, vốn cho phép người dùng gửi tin nhắn không cảnh báo và nhanh chóng nhúng thêm các tập tin ảnh động GIF vào đoạn chat với bạn bè. 

Ban đầu, Facebook mới chỉ cung cấp hai từ khóa “lối tắt” (shortcut) mới là @everyone và /silent. Người dùng có thể gõ trực tiếp vào cửa sổ chat. Trong đó, @everyone sẽ cho phép bạn gửi cảnh báo tới mọi người trong nhóm chat để thu hút sự chú ý - tương tự như khi tag tên của từng người đơn lẻ hiện nay.

Còn /silent sẽ chuyển tin nhắn tới máy người nhận nhưng không phát cảnh báo, rất hữu dụng nếu người gửi biết rằng người nhận đang trong tình huống cần sự tĩnh lặng. 

Các từ khóa này được hỗ trợ trên ứng dụng của Facebook trong iOS và Android. Thử nghiệm thực tế cho thấy, ứng dụng Facebook iOS phiên bản 359 đã cho phép sử dụng 2 từ khóa đầu tiên. Tuy nhiên, ứng dụng Facebook cho Windows và macOS lại chưa hỗ trợ.

Trong những tuần tới, Facebook cũng có kế hoạch bổ sung các từ khóa mới, như /pay với chức năng giúp người dùng gửi hoặc yêu cầu chuyển tiền ngay trong cửa sổ chat; /gif để nhanh chóng nhúng tập tin ảnh động và một số thứ khác vào cửa sổ chat. Ngoài ra, /shrug, /tableflip… cũng có thể được dùng để thể hiện một số biểu cảm theo kiểu truyền thống. 

Trước thực tế tính năng mới tuy tiện dụng nhưng cũng có thể gây nhiều phiền toái, các chuyên gia công nghệ kêu gọi người dùng nên sử dụng một cách có trách nhiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Facebook Messenger cho phép người dùng gửi tin nhắn không cảnh báo tới máy người khác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.