Theo dõi Báo Hànộimới trên

FA kết luận sự cố trận Everton gặp Crystal Palace

Thương Nguyệt| 12/07/2022 15:18

(HNMO) - Ngày 11-7 (giờ địa phương), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) tuyên bố, Everton đã vi phạm các quy định của cơ quan này khi không thể ngăn người hâm mộ tràn vào sân ở trận gặp Crystal Palace.

Hàng trăm người hâm mộ Everton tràn xuống sân sau chiến thắng của đội nhà trước Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 5 vừa qua, Everton bước vào màn đối đầu quan trọng với Crystal Palace ở trận đá bù vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022. Thất bại trước đối thủ đồng nghĩa đội bóng có biệt danh "The Toffees" sẽ bị đẩy xuống giải hạng Nhất Championship. Tuy nhiên, kịch bản này đã không xảy ra khi Everton giành chiến thắng sát nút 3-2 trước Crystal Palace để tiếp tục góp mặt tại Ngoại hạng Anh mùa tới.

Sau khi Dominic Calvert-Lewin ghi bàn thứ ba giúp Everton ngược dòng trước đối thủ ở phút 84, một số người hâm mộ quá khích đã lao vào sân cùng pháo sáng. Khi trận đấu kết thúc, hàng trăm người hâm mộ Everton tràn xuống sân ăn mừng chiến tích trụ hạng thành công của đội nhà. Một trong số đó đã có hành vi khiêu khích HLV Patrick Vieira của Crystal Palace. Xô xát giữa hai bên chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của lực lượng an ninh.

Sau sự cố trên sân Goodison Park, FA tuyên bố mở cuộc điều tra. Ngày 11-7, cơ quan quản lý bóng đá Anh chính thức xác nhận Everton đã vi phạm các quy định khi không thể ngăn người hâm mộ tràn xuống sân, hành vi được đánh giá là mối đe dọa đến sự an toàn của trận đấu.

Everton có thời hạn đến ngày 18-7 để kháng cáo. Nếu thất bại, đội bóng này sẽ phải nộp phạt số tiền không nhỏ, thậm chí đối diện án phạt nặng hơn như buộc phải đóng cửa một phần hoặc toàn bộ sân nhà Goodison Park ở mùa giải mới.

Cũng trong tháng 5, sự cố tương tự đã xảy ra ở trận bán kết play-off tranh vé thăng hạng lên Ngoại hạng Anh mùa tới giữa Nottingham Forest và Sheffield United. Lực lượng cảnh sát đã bắt giữ một người hâm mộ Nottingham Forest vì hành vi tấn công tiền đạo Billy Sharp phía Sheffield United. Người này sau đó đã bị cấm đến sân trong thời hạn 10 năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FA kết luận sự cố trận Everton gặp Crystal Palace

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.