Kinh tế

Eximbank nhận giải thưởng "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ hai tổ chức tài chính quốc tế

Nhật Anh 25/09/2024 - 18:03

Ngày 23-9 vừa qua, Eximbank được trao tặng hai giải thưởng trong lĩnh vực thanh toán quốc tế từ JP Morgan - một trong những ngân hàng tài chính hàng đầu thế giới.

Với hai hạng mục “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” (STP - Elite Quality Recognition Award) cho các giao dịch bằng USD và EUR, Eximbank tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính quốc tế.

Đây là năm thứ 10 liên tiếp Eximbank nhận giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” cho dịch vụ thanh toán bằng USD, với tỷ lệ điện MT103 xử lý xuyên suốt đạt 99,60%. Đặc biệt, năm 2024 cũng là cột mốc quan trọng khi Eximbank lần đầu tiên nhận giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”cho dịch vụ thanh toán bằng EUR với tỷ lệ xử lý vượt 90%. Việc mở rộng và đẩy mạnh dịch vụ thanh toán quốc tế bằng EUR là bước tiến lớn, giúp Eximbank đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và củng cố vị thế trong việc cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng và an toàn.

Giải thưởng STP của JP Morgan được trao dựa trên quy trình xử lý tự động hoàn toàn (Straight - Through Processing - STP), cho phép giao dịch được xử lý nhanh chóng và chính xác, không cần can thiệp thủ công. Tiêu chuẩn này giúp giảm thiểu rủi ro và nâng cao hiệu quả trong xử lý thanh toán quốc tế. Eximbank đã vượt qua các yêu cầu nghiêm ngặt này, với tỷ lệ xử lý giao dịch gần như tuyệt đối, khẳng định uy tín và cam kết của ngân hàng trong việc mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

585-202409251659251.jpg
Ông Đào Hồng Châu, Phó Tổng Giám đốc Eximbank (thứ 4 từ trái qua) và đại diện Ban lãnh đạo ngân hàng nhận giải thưởng từ bà Hooi Ching Wong - Giám đốc Khối Định chế tài chính ASEAN, kiêm Tổng Giám đốc JPMorgan Malaysia (thứ 5 từ trái qua).

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng giải thưởng, bà Nguyễn Thị Hồng Phúc - Phó Giám đốc phụ trách Khối Vận hành của Eximbank chia sẻ: “Việc Eximbank được vinh danh với hai giải thưởng này là minh chứng rõ ràng cho cam kết không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Giải thưởng không chỉ ghi nhận những nỗ lực trong suốt 10 năm qua ở mảng thanh toán bằng USD mà còn thể hiện sự linh hoạt, đổi mới trong việc mở rộng thanh toán bằng EUR. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi giao dịch quốc tế thành công không chỉ mang lại sự hài lòng cho khách hàng mà còn đóng góp vào việc xây dựng uy tín và sự tin cậy của ngân hàng trên thị trường quốc tế”.

Ngoài 2 giải thưởng trên từ ngân hàng JP Morgan, giữa tháng 9-2024, Eximbank cũng vừa được ngân hàng lớn của Mỹ - Bank of New York Mellon trao giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” cho dịch vụ thanh toán bằng USD, với tỷ lệ điện MT103 xử lý xuyên suốt của Eximbank là 97.9% (cao hơn ngưỡng Top Quartile là 96.4%). Đây cũng là năm thứ 10 Eximbank được vinh danh ở giải thưởng này.

Với các giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” đã đạt được, Eximbank không chỉ chứng tỏ năng lực quản lý xuất sắc trong việc tối ưu hóa giao dịch, mà còn khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường quốc tế, nơi các giao dịch ngày càng yêu cầu tốc độ và độ chính xác cao. Việc Eximbank đạt được những giải thưởng này là minh chứng rõ ràng cho năng lực cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường quốc tế.

CÁC GIẢI THƯỞNG EXIMBANK ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM 2024

- “Sao Khuê 2024” về lĩnh vực ngân hàng số do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn.

- “Sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số tiêu biểu 2024” do Báo Đầu tư và Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam trao tặng.

- “Ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam 2023 - Most Volume Traded” và “Ngân hàng năng động nhất thị trường ngoại hối Việt Nam 2023 - Most Active Bank” do Sở Giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group - LSEG) trao tặng.

- “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc - STP Award” do các ngân hàng đối tác hàng đầu thế giới trao tặng, gồm: Bank of New York Mellon, Wells Fargo và JP Morgan.

- “Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024” do Tổ chức Enterprise Asia (EA) trao tặng.

- Top 10 hàng đầu VN SP vàng, DV vàng VN 2024 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn.

- Top 10 “The Best of Viet Nam” năm 2024 do Liên hiệp Khoa học doanh nhân Việt Nam và Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo bình chọn.

- Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam do Viện Sáng tạo và chuyển đổi số bình chọn.

- Top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eximbank nhận giải thưởng "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ hai tổ chức tài chính quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.