(HNMO) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, kể từ ngày 1-7-2022, EVN bắt đầu áp dụng mẫu hóa đơn điện tử theo hình thức không có mã của cơ quan thuế và truyền đầy đủ dữ liệu về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan thuế (theo Quyết định số 1450/QĐ-TCT, ngày 7-10-2021, của Tổng cục Thuế).
Hiện nay, EVN đang cung cấp các dịch vụ điện cho gần 30 triệu khách hàng. Mẫu hóa đơn điện tử triển khai có một số thay đổi so với hiện hành như hóa đơn thể hiện duy nhất số tiền điện khách hàng cần thanh toán. Phần chi tiết tiền điện thanh toán, khách hàng dễ dàng theo dõi ở bảng kê chi tiết kèm theo hóa đơn.
Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định không làm thay đổi cách tra cứu, theo dõi tiền điện và bảo đảm các thông tin cần thiết, bên cạnh đó, đem lại những lợi ích như công tác quản lý, tìm kiếm, lưu trữ hóa đơn của khách hàng được dễ dàng, không còn lo lắng về tình trạng thất lạc hóa đơn.
Khi cần sử dụng hóa đơn điện tử, khách hàng chỉ cần vào web Chăm sóc khách hàng (CSKH), ứng dụng CSKH (App) của ngành Điện, với vài thao tác đơn giản là có thể nhận được hóa đơn ở bất kỳ đâu có internet. Hóa đơn mới có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, bảo đảm đầy đủ thông tin, đồng thời tiện lợi khi làm thủ tục với cơ quan Thuế.
Áp dụng hóa đơn điện tử là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.