Theo dõi Báo Hànộimới trên

Everton nhắm đến người cũ sau khi sa thải HLV Rafael Benitez

Thương Nguyệt| 17/01/2022 11:13

(HNMO) - HLV Rafael Benitez rời sân Goodison Park ngày 16-1 sau chuỗi trận tệ hại. Sau quyết định sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha, Everton đang gấp rút tìm nhân vật kế nhiệm, với HLV Roberto Martinez là ưu tiên hàng đầu.

HLV Roberto Martinez đang là ưu tiên kế nhiệm công việc của người đồng nghiệp Rafael Benitez vừa bị sa thải. Ảnh: Reuters

HLV Rafael Benitez đã không thể đáp lại kỳ vọng kể từ khi được bổ nhiệm hồi tháng 6-2021. Chuỗi thành tích tệ hại của Everton kể từ đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2021-2022 là nguyên nhân khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha phải chia tay đội chủ sân Goodison Park chỉ sau hơn 6 tháng nắm quyền chỉ đạo.

Dưới triều đại của HLV Benitez, Everton giành được duy nhất 1 trận thắng tính từ tháng 9-2021. Hiện tại, "The Toffees" đang đứng thứ 16 với vỏn vẹn 19 điểm, chỉ hơn 6 điểm so với nhóm nguy cơ xuống hạng. Tỷ lệ thắng của Everton trong nửa đầu mùa giải chỉ đạt 26%, mức thấp kỷ lục kể từ giai đoạn 1997-1998.

Sau cuộc họp khẩn vào ngày 15-1, chủ sở hữu Everton là ông Farhad Moshiri đã chấp thuận sa thải HLV Rafael Benitez. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức, đồng nghĩa chiến lược gia 61 tuổi trở thành trường hợp thứ 7 bị mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. 

Sau khi "trảm tướng", Everton gấp rút lên danh sách các ứng viên tiềm năng, trong đó HLV Roberto Martinez là cái tên đang được ưu tiên. Đây là thông tin đầy bất ngờ do đồng hương của HLV Benitez từng bị chính ông Farhad Moshiri sa thải sau khi nắm quyền sở hữu Everton hồi năm 2016.

Tuy nhiên, lựa chọn kể trên vẫn được đánh giá là hợp lý do HLV Roberto Martinez đang trong khoảng thời gian không quá bận rộn với công việc. Trên cương vị HLV trưởng tuyển quốc gia Bỉ, chiến lược gia 48 tuổi chỉ còn 1 trận giao hữu với Slovenia vào ngày 29-3, trước khi cùng đội bóng này dự World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm. Đáng chú ý, HLV Roberto Martinez cũng từng tuyên bố "còn nhiều việc phải làm với Everton" vào thời điểm bị sa thải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Everton nhắm đến người cũ sau khi sa thải HLV Rafael Benitez

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.