Thể thao

Euro 2024: Tây Ban Nha giành vé đi tiếp, Anh chia điểm với Đan Mạch

Ngân Hà 21/06/2024 06:23

Rạng sáng 21-6 (giờ Việt Nam), Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Italia, qua đó chính thức giành vé vào vòng 16 đội.

21-tay-ban-nha.jpeg
Đội tuyển Tây Ban Nha là đội giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Ảnh UEFA

Ngay từ những phút đầu tiên, đội tuyển Tây Ban Nha chủ động giành thế trận, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Italia. Phút thứ 10, Nico Williams đã suýt làm tung lưới Donnarumma sau pha đánh đầu cận thành. Phút 25, Fabian Ruiz tung ra cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi liệng và hiểm nhưng thủ môn Donnarumma đã xuất sắc bay người cản phá.

Trong khi đó, đương kim vô địch Italia đã không thể gây ra bất cứ sức ép nào lên hàng phòng ngự của đội bóng xứ Bò tót. Suốt 45 phút của hiệp 1, hai đội chơi "ăn miếng, trả miếng". Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Tây Ban Nha vẫn kiểm soát thế trận với tổng số lần kiểm soát bóng vượt trội. Liên tiếp là những tình huống ép sân nguy hiểm được tạo ra, một trong số đó đã được cụ thể hóa thành bàn thắng.

21-tbn-italy7.jpeg
Bàn thắng của Tây Ban Nha đến pha phản lưới nhà của cầu thủ Italia (áo trắng). Ảnh UEFA

Phút 55, Williams dâng cao bên trái và căng ngang, Morata đánh đầu ngược khiến Donnarumma vất vả cản phá, bóng đập chân hậu vệ Calafiori của Italia bay vào lưới.

Bị thủng lưới, đội bóng áo thiên thanh đã ngay lập tức vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ Tây Ban Nha đã thi đấu tập trung và ngăn chặn triệt để các đợt bóng tấn công của Italia. Trong khi đó, La Roja cũng chủ động chơi lùi sâu ở những phút cuối trận nhằm bảo toàn lợi thế.

Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Italia với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó chính thức giành vé vào vòng loại trực tiếp khi có 6 điểm sau 2 trận đầu tiên.

Còn với đội tuyển Italia, họ vẫn còn cơ hội khi đang đứng thứ 2 tại bảng B với 3 điểm, hơn hai đội đứng cuối là Albania và Croatia 2 điểm.

21-anh-kane.jpeg
Harry Kane ghi bàn cho đội tuyển Anh trong trận hòa 1-1 với Đan Mạch. Ảnh UEFA

Ở trận đấu trước đó, Anh sở hữu đội hình với rất nhiều ngôi sao nhưng thêm một lần nữa họ gây thất vọng với màn trình diễn nhạt nhòa trước Đan Mạch. Bài toán của Tam sư vẫn là sử dụng nhân lực của HLV G.Southgate có vẻ chưa hiệu quả. Kết quả, đội tuyển Anh hòa 1-1 trước Đan Mạch với thế trận được dư luận đánh giá là "lép vế" hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Tây Ban Nha giành vé đi tiếp, Anh chia điểm với Đan Mạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.