Thể thao

Euro 2024: Đội tuyển Anh sẽ bớt nhạt nhòa?

Hà Nhật 30/06/2024 - 12:15

Sau cả 3 trận đấu tại vòng bảng thi đấu nhạt nhòa, đội tuyển Anh được chờ đợi sẽ có màn lột xác trong trận đấu với Slovakia vào 23h ngày 30-6 (giờ Việt Nam).

h.kane-va-dong-do.jpg
H.Kane và đồng đội được kỳ vọng sẽ tạo nên bộ mặt tươi mới cho đội tuyển Anh ở trận đấu với Slovakia. Ảnh: Getty Images

Nếu nhìn vào màn trình diễn của đội tuyển Anh trong cả 3 trận đấu vòng bảng, rõ ràng khó có thể hài lòng, nhất là khi đội bóng này được coi là ứng viên vô địch. Không thể hiện được lối chơi tập thể, sự uyển chuyển trong vận hành chiến thuật mà thay vào đó là sự thiếu ý tưởng trong tiếp cận khung thành đối phương.

Ở đó còn là hình ảnh một đội tuyển chỉ biết chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân thay vì của cả đội bóng. Đương nhiên, đội bóng xứ sở sương mù nhận nhiều hoài nghi, đặc biệt là vai trò của HLV G.Southgate, người mới 3 năm trước đã đưa tuyển Anh đến trận chung kết Euro 2020 (được tổ chức vào năm 2021).

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, việc chỉ có 1 trận thắng, 2 trận hòa ở vòng bảng chỉ là khúc dạo đầu, sau đó, đến vòng đấu loại trực tiếp, "Tam sư" sẽ tăng tốc. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào cách sử dụng nhân sự cũng như tiếp cận trận đấu của HLV G. Southgate.

Thuận lợi cho tuyển Anh ở trận đấu với Slovakia là sự trở lại của hậu vệ trái L.Shaw sau khi vắng mặt ở cả 3 trận vòng bảng vì chấn thương. Điều đó được kỳ vọng sẽ giúp "Tam sư" sáng nước hơn ở những pha tấn công bên cánh trái. Không kể, việc điều chỉnh các vị trí trên hàng tiền vệ cũng được kỳ vọng sẽ mang đến bộ mặt mới, giàu sức sống hơn cho tuyển Anh.

Cùng với đó, cũng là kỳ vọng vào tâm thế của một đội bóng cửa trên, luôn biết cách áp đặt thế trận thay vì co cụm mỗi khi dẫn bàn trước, dẫn đến lãng phí khả năng tấn công của một loạt ngôi sao đã khẳng định được đẳng cấp ở sân chơi châu lục, thế giới như H.Kane, P.Foden, D.Rice, J.Bellingham…

Điều thuận lợi khác cho đội tuyển Anh chính là đối thủ Slovakia bị đánh giá thấp hơn hẳn. Việc đội bóng này lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với vị thế trong nhóm 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất cũng không phải là yếu tố để đánh giá thấp hơn so với đội tuyển Anh. Vấn đề là cách chơi của đội bóng này cũng không quá đặc biệt, vẫn có những lỗ hổng dễ bị khai thác.

Cho nên, trận đấu với Slovakia sẽ là nơi tuyển Anh chứng minh được khả năng thật sự của mình tại Euro 2024 này. Điều này sẽ càng rõ nếu Slovakia quyết định chơi bóng với số đông cầu thủ bên phần sân nhà và cố gắng đưa trận đấu về chấm luân lưu sau 120 phút thi đấu.

Tất nhiên, đội bóng của G.Southgate cũng đang được những con số thống kê ủng hộ, trong đó thắng tới 4 trận, hòa 1 trận trước Slovakia trong 5 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội. Còn nếu tuyển Anh không thể hiện được bộ mặt sáng sủa hơn so với vòng đấu bảng, đó sẽ là sự thất vọng. Dù vậy, trong một giải đấu, kết quả vẫn quan trọng hơn cả. Ở đó, có lẽ đội tuyển Anh sẽ vẫn sáng cửa đi tiếp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Đội tuyển Anh sẽ bớt nhạt nhòa?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.