Theo dõi Báo Hànộimới trên

EU và Mỹ lập lực lượng y tế ứng phó các mối đe dọa sức khỏe

Thương Nguyệt| 18/05/2023 08:37

(HNMO) - Lực lượng y tế chung giữa Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ nhằm tăng cường hợp tác trong nỗ lực ứng phó với các tình trạng khẩn cấp về sức khỏe.

EU và Mỹ đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm y tế chung nhằm đẩy mạnh hợp tác về bệnh ung thư, các mối đe dọa sức khỏe toàn cầu, chuỗi cung ứng và cơ sở hạ tầng liên quan.

Lực lượng đặc nhiệm y tế kể trên được thành lập theo thỏa thuận hợp tác giữa EU và Mỹ hồi tháng 6 năm ngoái để ứng phó với những tình huống khẩn cấp về sức khỏe như đại dịch toàn cầu Covid-19.

Liên minh châu Âu và Mỹ tăng cường ứng phó những tình trạng khẩn cấp về sức khỏe. Ảnh tư liệu: Reuters

Lực lượng hiện gồm hai nhóm tập trung vào bệnh ung thư ở trẻ em, thanh niên và ung thư phổi để bao quát khả năng phòng ngừa, phát hiện và chăm sóc người bệnh. 

Tuyên bố chung cũng nêu rõ, hợp tác giữa EU và Mỹ nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học hỏi lẫn nhau, trao đổi các phương pháp tốt nhất và tư vấn phát triển các sáng kiến chung trong cải thiện kết quả điều trị ung thư trên toàn cầu.

Các nhóm liên quan những lĩnh vực ưu tiên khác như quyền phụ nữ và sức khỏe sinh sản vẫn đang trong quá trình thành lập.

EU và Mỹ tuyên bố, hai bên đang tìm cách thiết lập những cơ chế toàn cầu bền vững, hướng đến mục tiêu xử lý các mối đe dọa sức khỏe, bao gồm cúm gia cầm, bệnh Marburg, tình trạng kháng thuốc kháng sinh, cũng như tác động đối với sức khỏe, xã hội và nền kinh tế thời kỳ hậu Covid-19.

Hai bên cũng lưu ý, một thỏa thuận đầy tham vọng là khả thi nhưng sẽ đòi hỏi sự sáng tạo và tập trung vào các giải pháp mang tính thực tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
EU và Mỹ lập lực lượng y tế ứng phó các mối đe dọa sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.