Theo dõi Báo Hànộimới trên

Erik ten Hag và những vấn đề cấp bách tại M.U

Thương Nguyệt| 17/05/2022 19:15

(HNMO) - Là ứng viên được lựa chọn cho trọng trách đưa "Quỷ đỏ" tiến vào kỷ nguyên mới, nhà cầm quân người Hà Lan cần gấp rút giải quyết hàng loạt vấn đề của đội bóng này trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Huấn luyện viên Erik ten Hag cần gấp rút giải quyết nhiều vấn đề để có thể đưa M.U vào kỷ nguyên mới. Ảnh: Sky Sports​​​​

Sau khi được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế "nóng" tại sân Old Trafford, huấn luyện viên (HLV) Erik ten Hag tuyên bố không tham gia hoạt động du đấu tiền mùa giải của Ajax Amsterdam. Nhà cầm quân người Hà Lan muốn tập trung toàn bộ thời gian cho công cuộc cải tổ toàn diện M.U trước thềm mùa giải mới.

Kế hoạch sử dụng Ronaldo

Dù thông tin chưa chính thức được xác thực nhưng nhiều khả năng Ronaldo vẫn sẽ gắn bó với M.U thêm một mùa giải. Đây là thông tin đáng mừng với HLV Erik ten Hag do tiền đạo này vẫn nằm trong dự định của ông cho mùa giải năm sau.

Vấn đề nằm ở chỗ, Ronaldo sẽ chơi thế nào để phù hợp với ý đồ của HLV Erik ten Hag. Nhà cầm quân 52 tuổi muốn tái hiện lối thi đấu cường độ cao từng áp dụng thành công tại Ajax Amsterdam. Đây lại không phải là thế mạnh của một cầu thủ đã ở tuổi 37 như Ronaldo.

Ở mùa giải 2021-2022, Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn của M.U với 24 tình huống lập công trên mọi đấu trường. Xếp sau cựu chân sút của Real Madrid là Fernandes (14) và Greenwood (6). Sự chênh lệch quá lớn đã cho thấy "Quỷ đỏ" vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng ghi bàn của Ronaldo.

Khi hiểu rõ Ronaldo đã ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, HLV Erik ten Hag muốn cân đối hiệu suất ghi bàn của hàng công nhằm giảm áp lực cho người học trò tài năng. Để làm được điều này, M.U cần sớm bổ sung tiền đạo, đặc biệt, trong bối cảnh Cavani sắp hết hợp đồng, trong khi tương lai của Martial vẫn chưa rõ ràng sau mùa giải không thành công tại Sevilla theo dạng cho mượn.

Củng cố hàng tiền vệ

Tuyến giữa của M.U từ lâu đã cần thay đổi nhưng vì nhiều lý do nên đến nay vẫn chưa thực hiện được. Trước thềm mùa giải mới, HLV Erik ten Hag buộc phải bổ sung 2 tiền vệ do Pogba, Matic và Mata sẽ ra đi theo dạng cầu thủ tự do.

Theo ý đồ, các ứng viên mới cần có khả năng lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự và điều khiển nhịp độ trận đấu mỗi khi cần thiết. Trong khi đó, McTominay và Fred sẽ được giao trọng trách tiền vệ con thoi, tức phải di chuyển cơ động khắp mặt sân, và có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác tùy từng tình huống.

Để củng cố hàng tiền vệ, Frenkie de Jong, Declan Rice và Kalvin Phillips sẽ là những lựa chọn phù hợp nhưng tài chính là vấn đề M.U phải giải quyết. West Ham định giá Declan Rice ở mức 150 triệu bảng, trong khi Kalvin Phillips của Leeds United cũng có giá 75 triệu bảng.

Nếu thất bại, M.U có thể chuyển mục tiêu sang Boubacar Kamara của Marseille - người sẽ trở thành cầu thủ tự do khi mùa giải năm nay kết thúc và đặt niềm tin vào tài năng trẻ James Garner đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Nottingham Forest dưới dạng cho mượn.

Kiểm soát phòng thay đồ

Phòng thay đồ luôn không đơn giản như công năng vốn có. Những thông tin xuất hiện từ khu vực này có thể ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng và thậm chí tương lai của các nhà cầm quân.

Theo nhận định của giới chuyên môn, phòng thay đồ của M.U sẽ là một trong những thách thức lớn nhất đối với HLV Erik ten Hag, đặc biệt khi từng xuất hiện những thông tin trái chiều về việc "Quỷ đỏ" lựa chọn ông thay vì người đồng nghiệp Pochettino. Cũng chính những vấn đề khởi phát từ phòng thay đồ đã khiến các HLV Mourinho và Rangnick phải đau đầu. 

Để giải quyết vấn đề, nhiều khả năng M.U sẽ bổ nhiệm một trợ lý có đủ năng lực kiểm soát phòng thay đồ. Steve McClaren, cựu trợ lý của nhà cầm quân huyền thoại Ferguson, được kỳ vọng sẽ đảm nhiệm công việc này.

Sự xuất hiện của trợ lý phòng thay đồ sẽ giúp HLV Erik ten Hag hiểu rõ hơn về môi trường bóng đá Anh và cải thiện mối quan hệ với các cầu thủ. Quan trọng nhất, điều ông cần để có thể kiểm soát hoàn toàn khu vực này vẫn là sự hậu thuẫn từ Ban lãnh đạo M.U, tương tự những gì các đồng nghiệp Guardiola và Klopp đang nhận được tại Man City và Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Erik ten Hag và những vấn đề cấp bách tại M.U

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.