Theo dõi Báo Hànộimới trên

Duy trì đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về vụ việc mua bán người

Hoài Thu| 05/12/2022 15:26

(HNMO) - Bảo đảm sự thống nhất trong công tác tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội và địa phương, đồng thời kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện… là tinh thần nêu trong Kế hoạch số 301/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về triển khai thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kế hoạch nêu rõ 4 nguyên tắc trong công tác phối hợp, gồm: Bảo đảm thống nhất, kịp thời, đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan theo quy định của pháp luật về tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán. Thường xuyên chủ động, phối hợp chặt chẽ, kịp thời và hiệu quả; không ảnh hưởng đến chức năng, nhiệm vụ, hoạt động chuyên môn của các cơ quan có liên quan. Phát huy vai trò, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp trong việc triển khai thực hiện các hoạt động phối hợp. Bảo đảm bí mật thông tin về nạn nhân, người thân thích của họ theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, kế hoạch còn nêu rõ 4 nhóm nội dung chính trong công tác phối hợp, gồm: Truyền thông nâng cao nhận thức; đào tạo, bồi dưỡng cho người làm công tác tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán; tiếp nhận thông tin, tài liệu về nạn nhân và tiếp nhận nạn nhân bị mua bán, bảo vệ an toàn cho nạn nhân, người thân thích của họ.

Đáng chú ý, các cấp, các ngành của thành phố sẽ phối hợp bảo đảm nạn nhân được tiếp nhận, xác minh, xác định, giải cứu, bảo vệ, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả theo quy định của pháp luật. Xây dựng, củng cố, từng bước nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các cơ sở hỗ trợ nạn nhân. Duy trì đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về vụ việc mua bán người, nạn nhân mua bán người, các trường hợp liên quan đến mua bán người…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Duy trì đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về vụ việc mua bán người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.